Xe đua cổ Porsche 911 hàng hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc 911 SC/RS này là một phần lịch sử của Porsche RS và hiện đang tìm chủ sở hữu mới thông qua trang đấu giá online.

Porsche chỉ chế tạo 20 chiếc SC/RS cùng với một chiếc cho chính hãng đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng.

Porsche chỉ chế tạo 20 chiếc SC/RS cùng với một chiếc cho chính hãng đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng.

Mẫu xe này được chế tác kết hợp với thiết kế thân xe 911 Turbo vòm rộng và phiên bản mới mẻ của động cơ 6 xi-lanh phẳng 3.0 lít thông thường của mẫu xe SC/RS.

Mẫu xe này được chế tác kết hợp với thiết kế thân xe 911 Turbo vòm rộng và phiên bản mới mẻ của động cơ 6 xi-lanh phẳng 3.0 lít thông thường của mẫu xe SC/RS.

Với trang bị này, Porsche có thể giảm trọng lượng của chiếc xe xuống chỉ còn 960kg.

Với trang bị này, Porsche có thể giảm trọng lượng của chiếc xe xuống chỉ còn 960kg.

Phần cản được làm bằng sợi thủy tinh đơn giản, tấm nhôm, kính mỏng và các chi tiết trang trí nội thất khiến một chiếc RS hiện đại, từ đây giúp xe nhẹ hơn khoảng 200kg so với một chiếc Euro SC và nhẹ hơn gần 350kg hơn so với Turbo.

Phần cản được làm bằng sợi thủy tinh đơn giản, tấm nhôm, kính mỏng và các chi tiết trang trí nội thất khiến một chiếc RS hiện đại, từ đây giúp xe nhẹ hơn khoảng 200kg so với một chiếc Euro SC và nhẹ hơn gần 350kg hơn so với Turbo.

Động cơ của xe được nâng công suất từ 201 mã lực lên 252 mã lực trên các phiên bản đường phố và 276 mã lực trên các mẫu xe đua.

Động cơ của xe được nâng công suất từ 201 mã lực lên 252 mã lực trên các phiên bản đường phố và 276 mã lực trên các mẫu xe đua.

Với nâng cấp này, mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 5 giây và tăng tốc 0 – 160km/h trong vòng chưa đầy 12 giây.

Với nâng cấp này, mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 5 giây và tăng tốc 0 – 160km/h trong vòng chưa đầy 12 giây.

Chiếc xe này có số khung 021 và được Porsche chuyển đến Thụy Sĩ vào tháng 3 năm 1984 và đứng thứ 14 trong Tour de Corse ở Corsica năm đó.

Chiếc xe này có số khung 021 và được Porsche chuyển đến Thụy Sĩ vào tháng 3 năm 1984 và đứng thứ 14 trong Tour de Corse ở Corsica năm đó.

Chiếc 911 SC/RS này cũng chính là một trong những chiếc 911 hiếm hoi được nâng cấp với gói Renn Sport.

Chiếc 911 SC/RS này cũng chính là một trong những chiếc 911 hiếm hoi được nâng cấp với gói Renn Sport.

Minh Quân

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/xe-dua-co-porsche-911-hang-hiem-len-san-dau-gia-192240527114034505.htm