Xe 'hổ vồ' hết đăng kiểm tung hoành trên quốc lộ ở Nam Định
Hàng chục lượt xe tải Howo (hổ vồ) dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở có ngọn, che chắn sơ sài để vật liệu rơi vãi, tung hoành trên quốc lộ 37B qua Nam Định.
Bất an xe "hổ vồ" tung hoành trên quốc lộ
Từ phản ánh của bạn đọc, những ngày cuối tháng 11/2023, PV Báo Giao thông có mặt trên quốc lộ 37B đoạn qua huyện Giao Thủy (Nam Định) và ghi nhận, thường xuyên có các xe tải Howo (hổ vồ) dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở có đất đá, che chắn sơ sài tham gia giao thông.
Cụ thể, chiều 28/11, trong vòng một giờ chạy xe trên tuyến quốc lộ 37B qua địa bàn huyện Giao Thủy, PV đếm được có hàng chục lượt xe chở vật liệu xây dựng từ một bãi tập kết gần bến phà Cồn Nhất về hướng trung tâm thị trấn Ngô Đồng, như các xe biển số 90H-026.xx; 90H-026.xx; 29H-419.xx; 90C-054.xx…
Thời điểm này, đúng vào giờ tan học của trường THPT Giao Thủy và trường THCS Ngô Đồng, hàng trăm lượt học sinh ùa ra đường nhưng các xe tải "hổ vồ" vẫn bấm còi inh ỏi, lao vun vút trên quốc lộ 37B khiến các em phải dạt vào lề đường.
Ngày 29/11, nhóm PV tiếp tục có mặt trên quốc lộ 37B hướng thị trấn Ngô Đồng đi thị trấn Quất Lâm (huyện Giao Thủy) và ghi nhận loạt xe tải "hổ vồ" biển số 90H-026.xx; 90H-003.xx; 90H-026.xx… cũng chở vật liệu xây dựng có ngọn, có dấu hiệu cơi nới thành thùng.
Từ những video, hình ảnh ghi nhận các xe tải "hổ vồ" chở vật liệu xây dựng lưu thông trên tuyến quốc lộ 37B, PV tra cứu trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm thì phát hiện, xe tải "hổ vồ" biển số 29H-419.xx có chu kỳ đăng kiểm từ 20/7/2020 đến 10/7/2022. Tức tới thời điểm này, xe 29H-419.xx đã quá hạn đăng kiểm hơn 1 năm.
Sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm
Bám theo hành trình các xe tải "hổ vồ" có dấu hiệu cơi nới thành thùng này, PV Báo Giao thông ghi nhận điểm dừng của các xe là công trường đang thi công tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển trên địa bàn xã Giao Phong, huyện Giao Thủy.
Theo tìm hiểu, dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển có chiều dài toàn tuyến gần 25km, tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng, bề rộng nền đường 39m, mặt đường 8 làn xe.
Điểm đầu của dự án kết nối trực tiếp với đường trục phía nam TP Nam Định và cầu sông Đào, đi vào trung tâm thành phố. Điểm cuối khớp nối với dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định tại nút giao với quốc lộ 37B, địa phận huyện Giao Thủy - và đây là địa điểm dừng cuối của các xe "hổ vồ" chở vật liệu xây dựng vượt quá thành thùng, nghi vấn chở quá tải.
Tiếp nhận phản ánh của PV Báo Giao thông, một cán bộ Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Giao Thủy cho biết, đơn vị có phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến quốc lộ 37, nhưng chủ yếu xử lý ở các đầu bến bãi cũng như các điểm đèn tín hiệu giao thông.
"Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm nếu có, không có vùng cấm", vị cán bộ này cho hay.