Xe Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có giá lăn bánh bao nhiêu?
Mitsubishi Xforce là mẫu xe nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ, giá lăn bánh của mẫu SUV này khiến nhiều người tò mò.
Mẫu xe Mitsubishi Xforce mới đây chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc và được phân phối với 4 phiên bản: Ultimate, GLX, Exceed, Pemium.
Ngoài bản Ultimate (dự kiến tháng 6 sẽ bán), giá của các phiên bản là: GLX (620 triệu đồng), bản Exceed (660 triệu đồng) và Premium (699 triệu đồng).
Ngoài tiền mua xe, để lăn bánh Mitsubishi Xforce, khách hàng còn phải tốn những khoản phí khác như lệ phí trước bạ, lệ phí đăng ký biển số, tiền mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cùng phí bảo trì đường bộ.
Bên cạnh đó, những xe được đăng ký lần đầu tiên sẽ không mất tiền phí đăng kiểm mà chỉ phải chi trả một khoản phí để làm thủ tục.
Tính hết tất cả các khoản phí, giá lăn bánh Mitsubishi Xforce tại khu vực Hà Nội sẽ dao động 716,4-804,9 triệu đồng và tại TP.HCM sẽ dao động từ 704-790,9 triệu đồng.
Trong đó, Hà Nội đang là địa phương có mức giá lăn bánh xe ô tô cao nhất trên cả nước, do áp dụng lệ phí trước bạ ở mức 12%, trong khi lệ phí cấp biển cũng cao nhất với mức 20 triệu đồng. Cùng có mức lệ phí cấp biển là 20 triệu nhưng lệ phí trước bạ ở khu vực TP.HCM chỉ có 10%.
Xforce là mẫu xe mới, bổ sung thêm dòng sản phẩm gầm cao cỡ B của Mitsubishi, nơi vốn có nhiều đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V hay Mazda CX-3.
Để cạnh tranh trong phân khúc đông người chơi, Xforce sẽ có 4 phiên bản, trong đó bản cao cấp nhất là Ultimate.
Theo công bố của hãng, Xforce có góc tiếp cận (góc tới) 21 độ và góc thoát 30,5 độ, cho phép xe vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình.
Cụm đèn hậu LED thừa hưởng từ cụm đèn pha, phong cách chữ T. Cản sau kiểu dáng hầm hố. Bản cao cấp trang bị mở cốp rảnh tay. Cụm đèn pha thiết kế theo phong cách chữ T, kết hợp kiểu phân tầng. Đèn pha LED, đèn ban ngày LED. Đèn sương mù LED tích hợp vào tấm ốp cản trước.
Xforce là sản phẩm chiến lược của Mitsubishi tại Đông Nam Á, khi ra mắt toàn cầu mẫu concept XFC tại Việt Nam. Vì vậy, xe được nghiên cứu để có những thiết lập phù hợp với khách hàng địa phương. Ví dụ, vì Việt Nam hay mưa ngập, các kỹ sư đặt mức khoảng sáng gầm là 222 mm, trong khi các đối thủ ở ngưỡng 180-210 mm.
Xforce cung cấp hai lựa chọn la-zăng 17 hoặc 18 inch. Bản Premium trong bài lắp vành 18 inch đa chấu, đi kèm bộ lốp 225/50.
Việt Nam là thị trường đầu tiên bán Xforce bản tay lái bên trái (bản ra mắt tại Indonesia hồi tháng 8/2023 tay lái bên phải). Chiếc SUV đô thị cỡ B được coi là sản phẩm chiến lược thứ hai của hãng sau Xpander.
Mitsubishi trang bị cho Xforce động cơ MIVEC 1.5, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Xe sử dụng hộp số CVT, dẫn động cầu trước FWD.
Các đối thủ cùng phân khúc cũng trang bị động cơ 1.5 và một số phiên bản lắp động cơ tăng áp 1.4 hoặc 1.6. So với các đối thủ, công suất của Xforce ngang bằng với Yaris Cross và nhỏ hơn các đối thủ còn lại.
Xforce có 4 chế độ lái, gồm Normal, Wet (ẩm ướt, trơn trượt), Gravel (sỏi đá), Mud (bùn lầy). Đây là chiếc xe hiếm hoi ở phân khúc B nhưng sở hữu các chế độ lái theo địa hình, nhất là Wet - phù hợp điều kiện Việt Nam.
Nội thất là nơi tạo điểm nhấn cho Xforce với công nghệ và vật liệu mới. Trên táp-lô, các bản cao mẫu gầm cao cỡ B của Mitsubishi sử dụng vải melange để trang trí và một số vị trí nhỏ trên ốp cửa. Trong khi bản tiêu chuẩn dùng vật liệu nhựa thông thường giống các đối thủ. Vô-lăng thiết kiểu 3 chấu, tích hợp nhiều phím bấm điều khiển.
Trên hai bản cao, xe trang bị màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch, lớn nhất phân khúc, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hai bản còn lại lắp màn cảm ứng 8 inch. Bảng đồng hồ sau vô-lăng là cụm màn hình kỹ thuật số kích thước 8 inch.
Xforce trang bị hệ thống AYC (Active Yaw Control), nhằm tăng khả năng kiểm soát khi đánh lái gấp hoặc vào cua. Tính năng này đã được Mitsubishi Việt Nam lắp trên Xpander.
Công nghệ an toàn chủ động MMSS (Mitsubishi Motors Safety Sensing) trên dòng xe này gồm các tính năng: cảnh báo va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi... Tính năng này tương tự trên một số đối thủ cùng phân khúc.
Điểm nhấn lớn nhất trong nội thất là hệ thống âm thanh cao cấp của Yamaha (Dynamic Sound Yamaha Premium) với 8 loa, 4 chế độ tùy chỉnh Lively, Signature, Powerful, và Relaxing. Trải nghiệm thực tế cho thấy chất âm của dàn loa này chất lượng hơn nhiều xe ở các phân khúc C, D. Đây sẽ là đối trọng lớn với hệ loa Bose trên Hyundai Creta.
Xforce trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập trên ba bản cao nhất và lọc không khí. Cần số bọc da đặc trưng. Nút bấm chuyển chế độ lái trên hai bản cao nhất. Xe sử dụng hệ thống phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động.
Nguồn VTC: https://vtc.vn/xe-mitsubishi-xforce-vua-ra-mat-co-gia-lan-banh-bao-nhieu-ar847331.html