Nhìn bề ngoài, xe tải điện mang phong cách thiết kế thuần túy, các đường nét rõ ràng, khí động học.
Cản trước được tối ưu hóa với tấm ốp gầm, bệ bước ra/vào cho người lái được cải tiến và phần nóc làm rộng hơn tựa như cánh buồm.
Bộ điều hướng không khí trên cột A, bổ sung cánh lướt gió cùng khoang động cơ kín. Hệ thống đèn pha mới dạng LED ma trận cùng dải đèn LED.
Việc mở rộng mặt trước thêm 80mm đạt mức khí động học đặc biệt, giúp xe giảm lực cản và phục hồi năng lượng, tăng phạm vi hoạt động xa hơn.
Tên gọi có con số “600” nhằm nhắc đến dung lượng pin cao hơn 600 kWh và hệ truyền động điện mới do Mercedes-Benz phát triển riêng.
Động cơ điện eActros 600 tạo ra công suất liên tục 400 kW tương đương 536 mã lực và như công suất tối đa 600 kW tương đương 804 mã lực.
eActros 600 có 3 bộ pin, mỗi bộ có công suất 207 kWh, tổng công suất 621 kWh. Pin dựa trên công nghệ lithium iron phosphate (LFP) tuổi thọ dài. Hệ truyền động mới này cho phép phạm vi di chuyển của xe tải đường dài thuần điện lên đến 500km không cần sạc trung gian.
Ngoài tính năng sạc CCS với công suất lên tới 400 kW, eActros 600 sẽ hỗ trợ tính năng sạc nhanh megawatt (MCS), khách hàng có thể đặt trước tính năng này.
Mercedes-Benz eActros 600 được thiết kế cho tổng trọng lượng lên tới 44 tấn. Với sơ-mi rơ-moóc tiêu chuẩn, eActros 600 có tải trọng khoảng 22 tấn ở EU.
Để đảm bảo người đi bộ hoặc đi xe đạp nhận biết xe tải điện từ xa, xe được trang bị Hệ thống cảnh báo phương tiện bằng âm thanh bên ngoài (Acoustic Vehicle Alerting System – AVAS) theo yêu cầu.
Ngoài ra xe còn có các hệ thống hỗ trợ an toàn, gồm: Hỗ trợ phanh chủ động 6 (ABA 6), Hỗ trợ bảo vệ phía trước, Hỗ trợ bảo vệ chủ động 2 (ASGA 2) và Hỗ trợ lái xe chủ động 3 (ADA 3)...
eActros 600 bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ bây giờ và dự kiến sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2024.
Minh Quân