Xiaomi tiết lộ con số 'khủng' về lượng người dùng ứng dụng Mi Home
Xiaomi vừa tiết lộ lượng người dùng ứng dụng Mi Home cũng như các thiết bị IoT của họ trên toàn cầu.
Xiaomi vừa công bố kết quả kinh doanh trong quý II/2023 với nhiều chỉ số đạt mức cao kỷ lục. Cụ thể, trong quý II/2023, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 9,2 tỷ USD, tăng 13,2% so với quý trước. Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh đạt 700 triệu USD, tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, Xiaomi đã đạt mức lợi nhuận quý cao nhất kể từ quý IV/2021, vượt xa mặt bằng chung của thị trường. Trước đó, trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận ròng điều chỉnh của Xiaomi đạt 1,15 tỷ USD, gần bằng mức lợi nhuận ròng điều chỉnh của năm ngoái.
Tổng nguồn tiền mặt hiện nay của Xiaomi đạt mức cao kỷ lục với hơn 15,5 tỷ USD.
Cùng với biên lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục, Xiaomi cũng tiếp tục giảm chi phí và hàng tồn kho. Theo đó, trong quý II/2023, tổng chi phí của tập đoàn này là 1,4 tỷ USD, giảm 2,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng hàng tồn kho là 5,2 tỷ USD, giảm 33,5% so với cùng kỳ năm trước, chạm mức thấp nhất trong 10 quý qua.
Theo Canalys, thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi đã tăng 1,6 phần trăm lên 12,9% theo quý. Số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu của họ lên tới 32,9 triệu chiếc. Trong quý vừa qua, doanh thu từ mảng smartphone của hãng đạt 5 tỷ USD, tăng 4,6% so với quý trước.
Tính đến ngày 30/6/2023, số lượng thiết bị IoT được kết nối (không bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của Xiaomi đạt 654,5 triệu, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng có 5 thiết bị trở lên được kết nối với nền tảng AIoT của tập đoàn đạt 13 triệu, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vào tháng 6 năm 2023, số người dùng hoạt động hàng tháng của ứng dụng Mi Home đã tăng lên 82,9 triệu, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước. Số người hoạt động hàng tháng của MIUI trên toàn cầu và ở Trung Quốc tính đến tháng 6/2023 lần lượt đạt 606 triệu và 149,3 triệu, tăng tương ứng 10,8% và 6,5% so với một năm trước.
Về nghiên cứu AI (trí tuệ nhân tạo), từ khi thành lập nhóm đầu tiên vào năm 2016, nhóm AI của Xiaomi đã mở rộng 6 lần trong 7 năm lên hơn 3.000 chuyên gia. Tập đoàn đã dần thiết lập khả năng AI của mình trong các lĩnh vực như hình ảnh, âm thanh, biểu đồ tri thức, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, học máy, AI đa phương thức,...