Xu hướng mới của bánh Trung thu

Các loại bánh Trung thu với nhân làm từ bơ và táo ngày càng phổ biến trong bối cảnh xu hướng ít béo, ít đường lên ngôi.

 Giới trẻ Trung Quốc có xu hướng quan tâm hơn tới ăn uống lành mạnh, họ chuộng bánh Trung thu ít ngọt hơn. Ảnh: Nikkei Asia.

Giới trẻ Trung Quốc có xu hướng quan tâm hơn tới ăn uống lành mạnh, họ chuộng bánh Trung thu ít ngọt hơn. Ảnh: Nikkei Asia.

Các nhà sản xuất bánh trung thu của Trung Quốc đang mở rộng các hương vị đa dạng hơn với phần nhân lành mạnh hơn để phù hợp với những người tiêu dùng trẻ tuổi quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, Nikkei Asia đưa tin hôm 31/5.

Bánh trung thu là món bánh đặc trưng của Tết Trung thu, mùa lễ thu hoạch gắn liền với trăng tròn. Sự kiện này thường rơi vào tháng 9.

Vì các đơn đặt hàng trước thường bắt đầu vào tháng 7 nên các nhà cung cấp thực phẩm sẽ bận rộn vào khoảng tháng 5, lui tới các triển lãm thương mại để giới thiệu các sản phẩm và nguyên liệu mới nhất. Theo truyền thống, bánh Trung thu có nhân đậu đỏ hoặc mứt hạt sen.

Tại một cuộc triển lãm ở thành phố Quảng Châu, phía nam Trung Quốc, vào đầu tháng 5, gian hàng của công ty Nhật Bản Kyo-Nichi Todai Foods trưng bày nhiều loại mứt làm nhân bánh, trong đó không ít loại được dán nhãn “ít đường” và “không quá ngọt”.

Tại một gian hàng khác, một công ty Trung Quốc nổi tiếng với sản phẩm nhân mứt bí đao đã nêu bật các thành phần tự nhiên trong sản phẩm được đóng gói trong hộp trong suốt. Mặt hàng hot năm nay là mứt bí đao nhão với muối mà công ty cho biết sẽ làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của bí đao trong khi vẫn giữ được kết cấu của nó. Doanh số bán hàng cho khách nước ngoài đang gia tăng.

Thị trường bánh trung thu ngày càng phát triển. Công ty nghiên cứu Trung Quốc iiMedia cho biết, doanh thu đã tăng 11% vào năm 2023, đạt 27,1 tỷ nhân dân tệ (3,74 tỷ USD).

Việc mở rộng thị trường đã nâng cao nhận thức về bao bì bánh trung thu, loại bánh thường được dùng làm quà tặng. Các nhà sản xuất cạnh tranh về thiết kế bao bì và hộp đựng ngày càng xa hoa cho đến khi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vào năm 2022 quy định phần gói và hộp không được cao hơn 15% giá đối với những chiếc bánh trung thu được bán với giá hơn 100 nhân dân tệ.

Ngày nay, người tiêu dùng trẻ tuổi quan tâm đến sức khỏe có xu hướng tránh xa những chiếc bánh trung thu nhiều dầu mỡ và nhiều đường.

 Bánh Trung thu truyền thống ở Trung Quốc có nhân đậu đỏ hoặc hạt sen, nhưng các loại bánh ngày nay đang được điều chỉnh lượng đường thấp hơn. Ảnh: Nikkei Asia.

Bánh Trung thu truyền thống ở Trung Quốc có nhân đậu đỏ hoặc hạt sen, nhưng các loại bánh ngày nay đang được điều chỉnh lượng đường thấp hơn. Ảnh: Nikkei Asia.

“Những người trong độ tuổi từ 25 đến 40 có nhu cầu ăn uống lành mạnh hơn””, iiMedia cho biết.

Một nhà sản xuất thực phẩm ở thành phố phía nam Phật Sơn cung cấp những chiếc bánh trung thu đầy màu sắc đỏ, vàng và xanh làm từ bơ và táo. Các loại đồ ngọt giảm chất béo cũng có thiết kế với thông điệp nâng cao tinh thần, được cho là nhắm đến khách hàng trẻ tuổi.

Một quản lý của công ty cho biết: “Giới trẻ vẫn chưa trở thành khách hàng lớn của chúng tôi, vì vậy chúng tôi cần nỗ lực để phát triển sản phẩm mới”.

Hạnh Di

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/xu-huong-moi-cua-banh-trung-thu-post1478483.html