Xử lý các điểm đen, các điểm xuống cấp, bất cập trên quốc lộ 51
Ngày 22-7, đại điện Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GT-VT) cho biết, hiện tuyến quốc lộ 51 đã được đơn vị tiếp nhận từ Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (kể từ ngày 19-4) để quản lý, bảo dưỡng.
Để đảm bảo an toàn giao thông, ngày 17-5, Khu Quản lý đường bộ IV đã ký hợp đồng với một công ty tại TP.HCM thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ 51, đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai.
Thời gian qua, Khu Quản lý đường bộ IV đã phối hợp khảo sát các vị trí điểm đen tai nạn giao thông, điểm bất cập về hạ tầng, các vị trí hạ tầng xuống cấp để phối hợp xử lý. Đến nay, vị trí “điểm đen” tại nút giao quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp (TP.Biên Hòa) đã được điều chỉnh đèn tín hiệu và đơn vị bảo trì đã cắm biển báo, bố trí vạch sơn theo tổ chức giao thông mới.
Tại điểm mất an toàn giao thông ở ngã tư Đô Thành (xã Long Phước, H.Long Thành), Cục Đường bộ Việt Nam đã cho phép nâng cấp từ đèn cảnh báo thành đèn tín hiệu và thống nhất sử dụng kinh phí địa phương để thực hiện.
Bên cạnh đó, Khu Quản lý đường bộ IV đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chỉ đạo đơn vị thi công công trình sửa chữa cải tạo mặt đường tại trước Khu du lịch Sơn Tiên (TP.Biên Hòa) để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời yêu cầu Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gắn các cọc tiêu phản quang tại các tiểu đảo, bổ sung các vạch sơn, biển báo hiệu để cảnh báo xe di chuyển qua Trạm thu phí T1 (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa) và T2 (xã Long Phước, H.Long Thành) trong thời gian tạm dừng thu phí.
Việc thu phí trên quốc lộ 51 đã tạm dừng từ 7 giờ ngày 13-1, sau đó Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng đã dừng thực hiện công tác duy tu từ ngày 1-2. Hiện nay, dự án này còn vướng mắc chưa chuyển được sở hữu tài sản toàn dân, nên Bộ GT-VT chưa bố trí kinh phí bảo trì cho tuyến.