Xử lý kịp thời kiến nghị trên ứng dụng iHanoi

Ứng dụng iHanoi vận hành chưa đầy hai tháng đã tiếp cận được nhiều cán bộ, công chức và người dân. Qua đó, các phản ánh, kiến nghị được tự động chuyển tới các cơ quan công quyền.

Hầu hết các địa phương đang nỗ lực triển khai tạo tài khoản iHanoi cho người dân và tuyên truyền, cung cấp tài liệu hướng dẫn cài đặt trên các hệ thống thông tin cơ sở như cổng/trang thông tin điện tử cấp huyện, xã và hệ thống phát thanh.

Ứng dụng iHanoi đã tiếp cận được nhiều cán bộ, công chức và người dân

Ứng dụng iHanoi đã tiếp cận được nhiều cán bộ, công chức và người dân

Trong giai đoạn đầu, việc tiếp nhận và giải quyết phản ánh, khiếu nại của người dân qua iHanoi tại các cơ quan, địa phương có nơi còn lúng túng, vướng mắc vì công tác tổ chức, bố trí nhân lực thực hiện chưa hiệu quả; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa thành thạo khai thác, sử dụng ứng dụng mới; vận hành theo quy trình ban đầu trên ứng dụng còn chưa phù hợp, phải điều chỉnh các tính năng phù hợp thực tế triển khai.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, ứng dụng cơ bản đi vào ổn định. Các kiến nghị, phản ánh của người dân được cán bộ cập nhật và xử lý kịp thời. Một số địa phương, đơn vị có kết quả xử lý tốt, được người dân đánh giá hài lòng cao, gồm các quận: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân và Sở Giao thông Vận tải.

Các kiến nghị, phản ánh của người dân trên iHanoi được cán bộ cập nhật và xử lý kịp thời.

Các kiến nghị, phản ánh của người dân trên iHanoi được cán bộ cập nhật và xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, còn có một số địa phương, cơ quan có kết quả xử lý cần phải cải thiện, nâng cao chất lượng là các huyện Đông Anh, Thanh Oai, Sở Xây dựng Hà Nội.

Đức Tâm

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/xu-ly-kip-thoi-kien-nghi-tren-ung-dung-ihanoi-260329.htm