Xử lý mạnh tay quảng cáo sai sự thật
Trong phiên chất vấn ngày 12/11, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định một trong những giải pháp ngăn chặn quảng cáo sai sự thật trên các nền tảng mạng internet là phải xử lý mạnh tay các nhãn hàng thay vì chỉ quản lý cơ quan phát hành quảng cáo.
Trước thực tế báo chí sụt giảm nguồn thu do phải cạnh tranh với mạng xã hội, 80% quảng cáo trực tuyến trước đây thuộc về báo chí thì hiện rơi vào tay mạng xã hội, đại biểu đặt vấn đề hợp tác chia sẻ lợi ích như thế nào.
Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông xác định, một trong những nguyên nhân tồn tại, hạn chế của hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng là do trách nhiệm của một số bộ, ngành, hiện chưa bổ sung trách nhiệm quản lý nội dung quảng cáo lĩnh vực chuyên ngành trên không gian mạng.
Vừa qua Bộ Thông tin và truyền thông đã tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nhiều vi phạm về quảng cáo. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, nếu tất cả các bộ ngành, các địa phương cùng tham gia việc thanh tra, kiểm tra để xử lý quảng cáo vi phạm trong lĩnh vực của mình thì hiệu quả sẽ nhân lên nhiều lần và có thể giảm đi nhiều quảng cáo sai sự thật.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/xu-ly-manh-tay-quang-cao-sai-su-that-242759.htm