Xử nghiêm nhà thầu yếu, đưa dự án nâng cấp QL1 về đích trước 31/3/2023

Cục Quản lý đầu tư xây dựng yêu cầu Ban QLDA có biện pháp mạnh với các nhà thầu làm chậm tiến độ dự án nâng cấp QL1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng.

Thông tin về tiến độ thực hiện dự án nâng cấp QL1A đoạn qua tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, tính đến nay, công tác bàn giao mặt bằng của dự án đã cơ bản hoàn thành. Sản lượng thi công đạt 72,8%, chậm 3,96% so với kế hoạch.

Thời gian qua, giải pháp cắt chuyển khối lượng của nhà thầu yếu đã được đơn vị QLDA thực hiện để đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp QL1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng. Ảnh minh họa: Lê An.

Thời gian qua, giải pháp cắt chuyển khối lượng của nhà thầu yếu đã được đơn vị QLDA thực hiện để đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp QL1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng. Ảnh minh họa: Lê An.

Đánh giá nguyên nhân của tình trạng chậm trễ do nhà thầu chưa huy động đầy đủ vật tư, máy móc và nguồn tài chính để triển khai thi công, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị Ban QLDA 7 quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung huy động thiết bị, máy móc, nhân lực, tăng ca thi công để bù lại tiến độ chậm.

"Trường hợp không chuyển biến xử lý theo quy định của hợp đồng để hoàn thành dự án vào 31/3/2023 theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ”, đơn vị quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT yêu cầu.

Thông tin thêm, đại diện Ban QLDA 7 cho biết, để đáp ứng tiến độ triển khai dự án, cuối năm 2022, công tác cắt chuyển khối lượng đối với một số nhà thầu yếu đã được đơn vị này thực hiện. Nhờ đó, trong tháng 12/2022 và tháng 1/2023, tiến độ thi công dự án đã có những chuyển biến tích cực.

“Mặc dù vậy, hiện tại, một số nhà thầu vẫn chưa đáp ứng tiến độ theo kế hoạch, dù chủ động huy động nhiều máy móc, thiết bị đến công trường nhưng dòng tài chính còn phập phù. Ban QLDA 7 sẽ tiếp tục theo dõi và có biện pháp mạnh nếu đơn vị thi công tiếp tục để xảy ra tình trạng chậm trễ”, đại diện Ban QLDA 7 cho hay.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng có điểm đầu tại điểm cuối dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp. Điểm cuối giao điểm đầu dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng với chiều dài gần 20km. Tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB, tái định cư gần 446 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 966 tỷ đồng.

Nam Khánh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/xu-nghiem-nha-thau-yeu-dua-du-an-nang-cap-ql1-ve-dich-truoc-3132023-d580854.html