Xử phạt nhà hàng bị tố 'chặt chém' 1,8 triệu đồng/kg ốc hương
Liên quan vụ 1,8 triệu đồng/kg ốc hương, UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định phạt hành chính nhà hàng hải sản Bờ Kè Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang) vì Kinh doanh ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và niêm yết giá gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Theo đó, với hành vi Kinh doanh ăn uống mà không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chủ nhà hàng là ông Nguyễn Văn Vương bị xử phạt 12.500.000 đồng. Với hành vi niêm yết giá gây nhầm lẫn cho khách hàng, ông Vương cũng bị phạt 750.000 đồng. Tổng hình phạt 13.250.000 đồng.
UBND TP Nha Trang cũng sẽ chỉ đạo các ngành thường xuyên kiểm tra đối với nhà hàng này cũng như các nhà hàng trên địa bàn, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm.
Trước đó, du khách L.A.V. (quê Vĩnh Phúc) là người đã đăng tải thông tin phản ảnh lên diễn đàn chuyên về du lịch trên mạng xã hội Facebook về việc tối 23-4, vợ chồng anh đi xích lô đến nhà hàng hải sản Bờ kè Tháp Bà 86 (29 đường Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang) ăn uống và bị "chặt chém" dĩa ốc hương lớn 0,5 kg với giá 900.000 đồng (giá 1,8 triệu đồng/kg).
Sau đó, ngày 26-4, Đoàn kiểm tra của TP Nha Trang đã làm việc để xác minh thông tin. Biên bản làm việc với cơ quan chức năng cho thấy nhà hàng bán ốc hương 1,8 triệu đồng/kg đúng giá niêm yết. Đoàn kiểm tra yêu cầu nhà hàng Bờ Kè Tháp Bà 86 tạm dừng hoạt động để bổ sung giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe định kỳ cho các nhân viên.
Phía nhà hàng, ông Nguyễn Văn Vương khẳng định nhà hàng bán các món ăn theo yêu cầu của khách và không hề "chặt chém" du khách. Hai người khách chọn lựa hải sản rất kỹ. Nhân viên đi theo giới thiệu nhiều loại hải sản khác nhau và báo giá. Người phụ nữ yêu cầu lấy loại ốc hương lớn nhất. Đây là ốc biển tự nhiên kích cỡ rất to 17-20 con/kg nên giá cao, rất ít nhà hàng dám nhập về bán. Sau đó, họ xem số lượng cân ký trước khi đưa đi chế biến.
Khi tính tiền hai vợ chồng không cãi cọ gì với nhân viên. Nhân viên quán lý in hóa đơn, người khách liền lấy điện thoại chụp hình hóa đơn và yêu cầu quẹt thẻ. Ông Vương cũng cho biết sẵn sàng trả chi phí để họ bay trở lại Nha Trang nhằm đối chất.