Xuất khẩu mỳ gói của Hàn Quốc cao kỷ lục trong đại dịch COVID-19
Sự gia tăng mạnh là nhờ sự ưa chuộng trên toàn cầu đối với mỳ gói của Hàn Quốc như một món ăn nhanh khi dịch buộc người dân phải ở trong nhà do COVID-19.
Theo số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc và các nhà sản xuất, xuất khẩu mỳ gói của nước này đạt mức cao kỷ lục trong 11 tháng 1-11/2021 nhờ sự ưa chuộng trên toàn cầu trong bối cảnh đại dịch.
Kim ngạch xuất khẩu mỳ gói của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đạt 607,9 triệu USD trong giai đoạn nói trên, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020.
Sự gia tăng mạnh là nhờ sự ưa chuộng trên toàn cầu đối với mỳ gói của Hàn Quốc như một món ăn nhanh khi dịch buộc người dân phải ở trong nhà.
Bên cạnh đó, xuất khẩu mỳ gói tăng mạnh còn nhờ loại mỳ "chapaguri" xuất hiện trong bộ phim giành giải Oscar là "Parasite."
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của mỳ gói Hàn Quốc, với kim ngạch đạt 133,42 triệu USD.
Mỹ là thị trường đứng thứ hai, với 70,76 triệu USD, tiếp đến là Nhật Bản với 58,77 triệu USD, vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) với 29,18 triệu USD và Philippines với 25,96 triệu USD./.