Xuyên đêm thảm nhựa, đón năm mới 2025 trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Mặc cho ngoài kia nhà nhà đang quây quần trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2024 và năm mới 2025, công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn sáng đèn, xuyên đêm thảm nhựa.

Thời khắc chuyển giao từ năm cũ 2024 sang năm mới 2025, khi những góc phố rộn vang tiếng nhạc, nhiều người chở nhau đi xem bắn pháo hoa, trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn ngập tràn khí thế lao động. Hàng trăm kỹ sư, công nhân gác lại niềm vui sum vầy, không nghỉ Tết dương lịch để đẩy nhanh tiến độ tuyến cao tốc trọng điểm.

Thời khắc chuyển giao từ năm cũ 2024 sang năm mới 2025, khi những góc phố rộn vang tiếng nhạc, nhiều người chở nhau đi xem bắn pháo hoa, trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vẫn ngập tràn khí thế lao động. Hàng trăm kỹ sư, công nhân gác lại niềm vui sum vầy, không nghỉ Tết dương lịch để đẩy nhanh tiến độ tuyến cao tốc trọng điểm.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông giữa màn đêm bao phủ, hàng trăm con người vẫn miệt mài với công việc dù thời tiết se lạnh và ngoài kia người người, nhà nhà đang vui vầy đón năm mới.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông giữa màn đêm bao phủ, hàng trăm con người vẫn miệt mài với công việc dù thời tiết se lạnh và ngoài kia người người, nhà nhà đang vui vầy đón năm mới.

Có mặt tại đoạn cao tốc qua thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, PV nhận thấy không khí thi công sôi động với nhiều kỹ sư, công nhân, xe máy thiết bị làm việc không ngừng nghỉ. Ông Dương Hồng Quân, Chỉ huy trưởng (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) cho biết, dự án thành phần 3 đến nay thảm được khoảng 15km nhựa. Thời tiết thuận lợi nên nhà thầu động viên anh em nỗ lực thi công liên tục để tăng sản lượng.

Có mặt tại đoạn cao tốc qua thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, PV nhận thấy không khí thi công sôi động với nhiều kỹ sư, công nhân, xe máy thiết bị làm việc không ngừng nghỉ. Ông Dương Hồng Quân, Chỉ huy trưởng (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) cho biết, dự án thành phần 3 đến nay thảm được khoảng 15km nhựa. Thời tiết thuận lợi nên nhà thầu động viên anh em nỗ lực thi công liên tục để tăng sản lượng.

Video: Xuyên đêm thảm nhựa trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

“Chúng tôi cam kết 30/4/2025 sẽ thông xe dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nên phải tận dụng từng ngày, thi công xuyên Tết dương lịch để hoàn thành lần lượt các hạng mục. Song song với thảm nhựa, anh em công nhân cũng làm rãnh dọc, hệ thống thoát nước, hàng rào bảo vệ…”, ông Quân nói.

“Chúng tôi cam kết 30/4/2025 sẽ thông xe dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nên phải tận dụng từng ngày, thi công xuyên Tết dương lịch để hoàn thành lần lượt các hạng mục. Song song với thảm nhựa, anh em công nhân cũng làm rãnh dọc, hệ thống thoát nước, hàng rào bảo vệ…”, ông Quân nói.

Trên công trường, chia làm nhiều nhóm thi công xuyên suốt, có người lái xe lu, xe ủi, có người điều khiển thiết bị thảm nhựa. Ở góc khác, một nhóm công nhân đang dùng xẻng san ủi đá, căn chỉnh để đảm bảo chất lượng, độ bằng phẳng trong quá trình thảm. Còn những chiếc xe lu cũng chạy qua lại trên mặt đường để nén chặt lớp nhựa mới thảm.

Trên công trường, chia làm nhiều nhóm thi công xuyên suốt, có người lái xe lu, xe ủi, có người điều khiển thiết bị thảm nhựa. Ở góc khác, một nhóm công nhân đang dùng xẻng san ủi đá, căn chỉnh để đảm bảo chất lượng, độ bằng phẳng trong quá trình thảm. Còn những chiếc xe lu cũng chạy qua lại trên mặt đường để nén chặt lớp nhựa mới thảm.

Một số công nhân lại đảm nhận việc di chuyển, căn chỉnh độ sáng đèn để phục vụ thi công đêm thuận lợi hơn. Cùng với đó các bác tài xe tải ben cũng cho xe lăn bánh liên tục để cung cấp đá về công trường.

Một số công nhân lại đảm nhận việc di chuyển, căn chỉnh độ sáng đèn để phục vụ thi công đêm thuận lợi hơn. Cùng với đó các bác tài xe tải ben cũng cho xe lăn bánh liên tục để cung cấp đá về công trường.

Theo Ban QLDA giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải, đến nay đoạn cao tốc qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sản lượng đạt 51%. Để đảm bảo thông xe kỹ thuật vào tháng 4/2025, chúng tôi luôn duy trì sự kết nối chặt chẽ giữa các bên liên quan. Các vấn đề phát sinh đều được xử lý kịp thời, đồng thời bổ sung nhân lực, thiết bị cần thiết để đẩy nhanh tiến độ”, lãnh đạo Ban chia sẻ. Trong ảnh công nhân đang lái máy để thảm nhựa.

Theo Ban QLDA giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải, đến nay đoạn cao tốc qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sản lượng đạt 51%. Để đảm bảo thông xe kỹ thuật vào tháng 4/2025, chúng tôi luôn duy trì sự kết nối chặt chẽ giữa các bên liên quan. Các vấn đề phát sinh đều được xử lý kịp thời, đồng thời bổ sung nhân lực, thiết bị cần thiết để đẩy nhanh tiến độ”, lãnh đạo Ban chia sẻ. Trong ảnh công nhân đang lái máy để thảm nhựa.

Tương tự tại dự án thành phần 1 và thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai các kỹ sư, công nhân cũng tích cực thi công cả ngày lẫn đêm, xuyên lễ để đẩy tiến độ, bù lại giai đoạn khó khăn về mặt bằng, đất đắp.

Tương tự tại dự án thành phần 1 và thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Đồng Nai các kỹ sư, công nhân cũng tích cực thi công cả ngày lẫn đêm, xuyên lễ để đẩy tiến độ, bù lại giai đoạn khó khăn về mặt bằng, đất đắp.

Ban QLDA 85 và Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Đồng Nai đã đôn đốc, sát sao quá trình thi công của các nhà thầu, yêu cầu đẩy nhanh các hạng mục để đưa dự án kịp hoàn thành đúng hẹn. Trong ảnh đang thi công gia cố đá base đoạn qua huyện Long Thành, Đồng Nai để chuẩn bị thảm nhựa.

Ban QLDA 85 và Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Đồng Nai đã đôn đốc, sát sao quá trình thi công của các nhà thầu, yêu cầu đẩy nhanh các hạng mục để đưa dự án kịp hoàn thành đúng hẹn. Trong ảnh đang thi công gia cố đá base đoạn qua huyện Long Thành, Đồng Nai để chuẩn bị thảm nhựa.

Trong đó, dự án thành phần 2 công nhân tập trung làm các nút giao lớn, cầu, hầm, đường chính, đường nhánh. Tập trung đắp nền đường khu vực xã Phước Bình, huyện Long Thành. Còn dự án thành phần 1 ở gói thầu số 18 vẫn chủ yếu đúc dầm, dọn mặt bằng, đắp nền đường. Trong ảnh công nhân ở gói thầu số 21 đang cấp phối đá base từng lớp để chuẩn bị thảm nhựa.

Trong đó, dự án thành phần 2 công nhân tập trung làm các nút giao lớn, cầu, hầm, đường chính, đường nhánh. Tập trung đắp nền đường khu vực xã Phước Bình, huyện Long Thành. Còn dự án thành phần 1 ở gói thầu số 18 vẫn chủ yếu đúc dầm, dọn mặt bằng, đắp nền đường. Trong ảnh công nhân ở gói thầu số 21 đang cấp phối đá base từng lớp để chuẩn bị thảm nhựa.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, quy mô 4-6 làn xe, tùy đoạn tuyến, với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Trong đó, đoạn 1 dài 16km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; đoạn 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đoạn 3 dài gần 20km.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, quy mô 4-6 làn xe, tùy đoạn tuyến, với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Trong đó, đoạn 1 dài 16km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; đoạn 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đoạn 3 dài gần 20km.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/xuyen-dem-tham-nhua-don-nam-moi-2025-tren-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-192250101005616328.htm