Yeah1 'đặt cược' đường dài, đầu tư hai chương trình giải trí mới
Tiếp tục không chia cổ tức để tập trung vốn đầu tư, Yeah1 'đặt cược' vào hai chương trình giải trí mới, với kỳ vọng tạo bứt phá doanh thu, đưa lợi nhuận năm 2025 lên mức cao nhất trong 7 năm.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tại Yeah1. Ảnh: TC
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tổ chức sáng 22/4, Công ty CP Tập đoàn Yeah1 (mã: YEG) công bố kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu thuần 1.300 tỷ đồng, tăng gần 27% so với năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến đạt 140 tỷ đồng - mức cao nhất trong vòng 7 năm qua, kể từ đỉnh cao năm 2018 (215 tỷ đồng).
Không chia cổ tức, Yeah1 sẽ đầu tư chương trình mới
Theo lãnh đạo tập đoàn, để hiện thực hóa mục tiêu nay, Yeah1 sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án truyền hình và nội dung giải trí. Trong đó, nổi bật là loạt concert (đêm ca nhạc) của chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai". Đặc biệc, năm nay Yeah1 sẽ dồn sức sản xuất hai chương trình truyền hình mới là "Tân binh toàn năng" và "Gia đình Haha".
Yeah1 cũng sẽ đẩy mạnh sản xuất nội dung ngắn, siêu ngắn, định dạng dọc - một trong những xu hướng đang lên mạnh mẽ trong giới trẻ.
HĐQT Yeah1 thông tin, tập đoàn đang lên kế hoạch kết nối với các đối tác quốc tế để mời nghệ sĩ hạng A nước ngoài về Việt Nam biểu diễn, với kỳ vọng không chỉ thu hút khán giả trong nước mà còn góp phần quảng bá du lịch Việt.
Nhìn lại năm 2024, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần 1.026 tỷ đồng, tăng 149% so với cùng kỳ và vượt 28% kế hoạch. Động lực tăng trưởng đến từ mảng quảng cáo truyền hình với doanh thu đạt 845 tỷ đồng, chiếm 82% tổng nguồn thu. Mảng khai thác bản quyền nội dung số đóng góp139 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu từ dịch vụ thương mại truyền thông đạt 41 tỷ đồng, tăng nhẹ 5%.
Kết quả, YEG ghi nhận lợi nhuận sau thuế cả năm 2024 đạt gần 123 tỷ đồng, tăng gấp hơn 4,6 lần so với năm trước và chỉ xếp sau kỷ lục 163 tỷ đồng của năm 2018.
Tuy nhiên, công ty tiếp tục duy trì chính sách không chia cổ tức, áp dụng cho cả năm 2024 và 2025 nhằm tập trung nguồn lực đầu tư cho phát triển dài hạn.
Giải đáp câu hỏi của cổ đông về kế hoạch kinh doanh năm 2025 với một kịch bản là khả quan hay thận trọng có tính toán? Chủ tịch HĐQT Yeah1 Lê Phương Thảo cho biết, khác với năm 2024 khi tập đoàn xây dựng hai kịch bản để ứng phó với các biến động thị trường, năm nay tập đoàn chỉ xây dựng một kịch bản duy nhất và cũng là kịch bản đã được tính toán kỹ lưỡng trên tinh thần thận trọng.
"Kế hoạch năm 2025 được xây dựng sau khi đã cân nhắc đầy đủ các yếu tố tác động, bao gồm cả những rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động kinh doanh. Chúng tôi không quá lạc quan, mà chọn cách tiếp cận thực tế và có trách nhiệm với cổ đông," bà Thảo nói.
Dù môi trường kinh tế vĩ mô tiềm ẩn nhiều biến số, như chính sách thuế mới từ Mỹ có thể ảnh hưởng lan tỏa đến nền kinh tế và các đối tác truyền thông trong nước, nhưng Yeah1 vẫn giữ nguyên kế hoạch đã trình, thể hiện mức độ cam kết cao từ HĐQT và ban điều hành trong việc hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.
Ngành giải trí Việt vẫn còn nhiều tiềm năng
Theo Chủ tịch Yeah1, bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế trong năm 2024, ngành giải trí tại Việt Nam vẫn cho thấy sự năng động đáng ghi nhận. Các chương trình truyền hình quy mô lớn, như "Anh trai vượt ngàn chông gai" của Yeah1 hay "Anh trai say Hi" do Đất Việt sản xuất, đều ghi nhận hiệu ứng tích cực trong cộng đồng và khẳng định nhu cầu giải trí của công chúng đang ngày càng tăng.
"Những thành công này không chỉ cho thấy thị trường nội địa đầy tiềm năng, mà còn mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa - giải trí tại Việt Nam," Chủ tịch Yeah1 nhận định.
Trong phần thảo luận cùng cổ đông, khi được hỏi về việc dừng sản xuất chương trình "Anh trai" có làm ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh năm 2025 không? Chủ tịch HĐQT Yeah1 Lê Phương Thảo chia sẻ, việc tạm dừng chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Chị đẹp đạp sóng rẽ gió" hoàn toàn nằm trong kế hoạch và đã phản ánh vào kế hoạch kinh doanh năm 2025.
"Việc dừng sản xuất không ảnh hưởng đến kế hoạch cam kết, ngoài ra chúng tôi vẫn tổ chức concert day 3,4,5… và tính đến phương án thay thế bằng việc ra mắt 2 show mới, hiện doanh thu tài trợ 2 show này đang rất khả quan," bà Thảo chia sẻ và cho biết thêm: "Doanh thu hiện vẫn phụ thuộc quảng cáo và từ live concert, đóng góp không nhỏ vào tập đoàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục M&A các định dạng concert mới để đóng góp doanh thu cho tập đoàn".
Lãnh đạo Yeah1 cho biết, tập đoàn Yeah1 không chạy theo xu hướng thị trường, mà chọn cách tạo ra xu hướng. Kết hợp giữa tính giải trí và giá trị nhân văn, giữa sự sáng tạo và chiến lược dài hạn. "Chúng tôi kỳ vọng hai chương trình sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của Yeah1 như một nhà sản xuất nội dung hàng đầu tại Việt Nam," bà Thảo nói với cổ đông.
Với vị thế là một trong những tập đoàn truyền thông - giải trí tiên phong, Yeah1 khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược đầu tư bài bản, đổi mới sáng tạo để không chỉ đồng hành cùng sự phát triển của ngành, mà còn góp phần đưa giải trí Việt vươn tầm khu vực.