Yêu cầu khắc phục triệt để hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cao tốc Đà Nẵng - Quãng Ngải hư hỏng, Cục Quản lý đường bộ III đã nhiều lần đôn đốc, ban hành quyết định xử phạt nhưng vẫn chưa được sửa chữa.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ký văn bản yêu cầu Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khắc phục các tồn tại, đảm bảo an toàn giao thông đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Một đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Lê Bằng

Theo Tổng Cục đường bộ, các hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được Cục Quản lý đường bộ III nhiều lần đôn đốc, thậm chí đã ban hành nhiều quyết định xử phạt nhưng VEC vẫn chưa chấp hành. Hư hỏng vẫn không được sửa chữa.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC chỉ đạo đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, khẩn trương khắc phục ngay những tồn tại, đồng thời tìm ra nguyên nhân để sửa chữa triệt để, tránh lặp lại tình trạng hư hỏng.

Tháng 9/2021, VEC cam kết hoàn thành việc sửa chữa trong tháng 10/2021. Tuy nhiên, đến nay việc khắc phục vẫn chưa được thực hiện, những hư hỏng đang phát triển theo chiều hướng xấu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC chỉ đạo khắc phục ngay những hư hỏng trên tuyến QL14B trong phạm vi đã được Sở GTVT Đà Nẵng bàn giao. Đồng thời, sớm thi công hoàn thiện nút giao QL14B với đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng cũng khẳng định, VEC chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện do nguyên nhân chậm trễ khắc phục các tồn tại.

Theo Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), nhiều biển báo, màng phản quang trên tuyến bị hư hỏng, bong tróc không còn phát huy tác dụng; thiếu biển báo hạn chế tốc độ 100 km/h tại vị trí phía trước các lối ra ở nút giao Chu Lai và nút giao Tam Kỳ, khi đoạn từ Km65+00 - Km130+500 khai thác tốc độ tối đa 120 km/h.

Ngoài ra, mặt đường bê tông nhựa bị hằn lún vệt bánh xe 2,5cm tại 15 vị trí ; mặt đường bị dồn tại 4 vị trí với khoảng 37m2; đường dẫn hai đầu cầu, cống bị lún võng tại 10 vị trí.

Những hư hỏng trên diễn ra trong thời gian dài, nguy cơ mất an toàn giao thông cao, đơn vị nhiều lần nhắc nhở nhưng VEC vẫn không thực hiện. Nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đã được ban hành nhưng hư hỏng vẫn không được khắc phục.

Gia Văn

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/yeu-cau-khac-phuc-ngay-hu-hong-tren-cao-toc-da-nang-quang-ngai-2015828.html