Yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm vụ đoàn khách mắc kẹt ở hành lang sân bay Tân Sơn Nhất
Rạng sáng 15-6, hành khách và cả phi hành đoàn phải chờ đợi 40 phút trong hành lang ống lồng vì nhân viên sân bay chậm mở cửa.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng vụ hàng không miền Nam về bài viết "Đoàn khách "mắc kẹt" ở hành lang sân bay Tân Sơn Nhất sau chuyến bay đêm" trên báo chí ngày 15-6 phản ánh về chất lượng phục vụ hành khách tại Cảng.

Hình ảnh trên báo chí cho thấy hành khách mệt mỏi vì bị kẹt tại hàng lang sân bay Tân Sơn Nhất
Để xác minh, làm rõ các thông tin phản ánh và kịp thời chấn chỉnh các hành vi vi phạm (nếu có) nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ và quyền lợi của khách hàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ các nội dung được phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.
Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục hàng không Việt Nam yêu cầu phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam xác minh, làm rõ các nội dung được báo chí phản ánh; chủ trì, phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị phục vụ mặt đất, các hãng hàng không rà soát toàn bộ quy trình phục vụ hành khách, quy chế phối hợp giữa các đơn vị, để từ đó xác định nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục, hoàn thiện quy trình, quy chế phối hợp (nếu có bất cập) nhằm hạn chế các sự cố tương tự xảy ra trong quá trình cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cũng như kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Trước đó, báo chí đưa tin sau khi chuyến bay của Bamboo Airways từ Đà Nẵng đến TP HCM hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0 giờ 20 ngày 15-6, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn phải chờ đợi trong hành lang ống lồng vì một cánh cửa kính chưa được mở.
Sau khoảng 40 phút, một người mặc trang phục an ninh hàng không cùng một nhân viên hãng bay mới đến để mở cửa.