11 chương trình đào tạo trình độ đại học đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

Sáng ngày 25/6, Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM) tổ chức Lễ đón nhận giấy công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục của 11 chương trình đào tạo trình độ đại học.

Các tập thể thực hiện chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng tại buổi lễ đón nhận. Ảnh: Gia Cư

11 chương trình dào tạo gồm các ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn và ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Maketing, khẳng định: Với mục tiêu không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động, Trường Đại học Tài chính - Marketing luôn chú trọng thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội.

Kết quả trên thể hiện nỗ lực, quyết tâm rất lớn của tập thể nhà trường trong suốt quá trình xây dựng, phát triển, đặc biệt là sự nỗ lực vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19 vừa qua; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của đơn vị đánh giá ngoài, có ý nghĩa to lớn giúp nhà trường phát huy thế mạnh và nhìn thấy những tồn tại, qua đó tiếp tục phát triển, khẳng định vị thế của Trường Đại học Tài chính - Marketing.

PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởngTrường Đại học Tài chính - Marketing, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Gia Cư

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS Lê Ngọc Quỳnh Lam cho biết, trên tinh thần công tâm, khách quan, chuyên nghiệp và trách nhiệm, trung tâm đã đánh giá một cách trung thực nhất mọi khía cạnh về những kết quả đạt được của 11 chương trình đào tạo của nhà trường.

Đặc biệt, trong sự phối hợp hoàn thành hồ sơ tự đánh giá và thực hiện các khâu khảo sát, đánh giá, kiểm định, cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp, chủ động xử lý công việc cùng tinh thần hợp tác đầy trách nhiệm của cán bộ, giáo viên Trường Đại học Tài chính - Marketing trong suốt quá trình khảo sát, thẩm định, đánh giá.

Theo đó, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã thực hiện tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng lần đầu tiên vào năm 2017 theo đúng tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành với tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 80,33%.

Năm 2019, trường đã được kiểm định chất lượng 2 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ (ngành Quản trị kinh doanh tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 90%, ngành Tài chính - Ngân hàng tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 90%) và 3 chương trình trình độ đại học chất lượng cao (ngành Quản trị kinh doanh tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Marketing tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Tài chính - Ngân hàng tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 98%).

Cuối năm 2021, trường đã thực hiện tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng đối với 11 chương trình đào tạo trình độ đại học, kết quả kiểm định cụ thể: ngành Quản trị kinh doanh tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Marketing tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 94%, ngành Bất động sản tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 88%, ngành Kinh doanh quốc tế tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 94%, ngành Ngôn ngữ Anh tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 92%, ngành Tài chính - Ngân hàng tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 92%, ngành Kế toán tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 96%, ngành Hệ thống thông tin quản lý tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 86%, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 94%, ngành Quản trị khách sạn tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 90% và ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu là 88%.

Theo PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing, kết quả kiểm định chất lượng 11 chương trình đào tạo đợt này một lần nữa khẳng định thương hiệu và uy tín về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Tài chính - Marketing, là cơ sở và động lực để nhà trường và các khoa quản lý chương trình đào tạo tiếp tục phát huy các điểm mạnh, khắc phục các hạn chế, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội./.

Gia Cư

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/11-chuong-trinh-dao-tao-trinh-do-dai-hoc-dat-chuan-kiem-dinh-chat-luong-giao-duc-107616.html