36 doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Anuga 2025 tại Đức
36 doanh nghiệp Việt Nam đến từ các lĩnh vực nông sản, thực phẩm đã thu hút sự quan tâm từ khách tham quan và doanh nghiệp tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga 2025, Đức.

Các doanh nghiệp trao đổi tại khu gian hàng Việt Nam. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga 2025 là sự kiện hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, diễn ra từ ngày 4 - 8/10/2025 tại Trung tâm triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.
Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2025, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã chủ trì tổ chức đoàn gồm 36 doanh nghiệp Việt Nam đến từ các lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, gia vị..., tham gia hội chợ Aguna 2025.
Tại đây, khu gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm từ khách tham quan và đối tác thương mại. Các doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm hữu cơ, thân thiện môi trường, không sử dụng hóa chất, đóng gói sinh thái và đáp ứng tiêu chuẩn ESG – những tiêu chí đang dần trở thành bắt buộc tại thị trường châu Âu.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, các chuyên gia ngành hàng tại Anuga 2025 cho rằng, xu hướng tiêu dùng ở châu Âu hiện nay không chỉ dừng lại ở “ăn sạch, uống sạch” mà còn tập trung vào tính minh bạch của chuỗi cung ứng, độ lành tính đối với sức khỏe và tác động tích cực đến môi trường.
Các sản phẩm của Việt Nam như nước dừa hữu cơ, hạt điều chế biến không chất bảo quản, tiêu đen lên men tự nhiên, trái cây sấy lạnh không đường…, nhận được đánh giá tích cực từ các nhà nhập khẩu châu Âu.

Doanh nghiệp Việt lần này tham gia hội chợ đã mang đến một “diện mạo” mới, hiện đại hơn, xanh hơn và sáng tạo hơn. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại
Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Trường Thịnh - Giám đốc Kinh doanh của Công ty TNHH chế biến Dừa Lương Quới cho biết: "Tham gia Anuga 2025 là lời khẳng định về cam kết của chúng tôi đối với các tiêu chuẩn toàn cầu và phát triển bền vững. Chúng tôi mong muốn xây dựng các mối quan hệ đối tác vững chắc dựa trên sự tin cậy và tăng trưởng chung.
Bằng việc tập trung vào nguyên liệu tự nhiên, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và trách nhiệm trong việc phát triển bền vững, Dừa Lương Quới đặt mục tiêu tích cực đóng góp vào việc định hình các xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu trong tương lai, đặc biệt đối với phân khúc người tiêu dùng châu Âu đang có độ tiếp nhận cao".
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp Việt còn đầu tư mạnh vào bao bì, nhãn mác và câu chuyện thương hiệu, vốn là yếu tố quan trọng trong việc thuyết phục người tiêu dùng châu Âu. Việc áp dụng công nghệ số trong truy xuất nguồn gốc, mã QR thông tin chi tiết về vùng nguyên liệu, quy trình sản xuất, chứng nhận quốc tế…, đã giúp các sản phẩm Việt nâng cao độ tin cậy và dễ tiếp cận hơn với thị trường khó tính này.
Cục Xúc tiến thương mại đánh giá, sự tham gia chủ động và bài bản của doanh nghiệp Việt tại Anuga 2025 là bước tiến tích cực trong hành trình xây dựng hình ảnh “Thực phẩm Việt Nam – an toàn, chất lượng, bền vững” trong mắt bạn bè quốc tế.
Với hơn 8.000 doanh nghiệp đến từ 110 quốc gia, Anuga 2025 tiếp tục giữ vững vai trò là sàn giao dịch thương mại toàn cầu hàng đầu trong ngành thực phẩm. Năm nay, hội chợ diễn ra trong bối cảnh ngành thực phẩm châu Âu đang trải qua một cuộc chuyển mình sâu sắc để hướng đến sự bền vững, sức khỏe và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.
Đây sẽ dịp để doanh nghiệp Việt mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp với các đối tác lớn tại EU, đồng thời là dịp để học hỏi, cập nhật xu hướng tiêu dùng, công nghệ chế biến và tiêu chuẩn mới nhất trên toàn cầu.