4,5 triệu lượt khách tham gia Lễ hội Sông nước TPHCM 2024

Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động, Lễ hội slSông nước TPHCM lần thứ 2 ghi nhận 4,5 triệu lượt người dân, du khách tham gia, tương tác trực tiếp.

Hoạt động “không gian trên bến dưới thuyền” tại Lễ hội Sông nước TPHCM 2024. Ảnh: Cẩm Anh.

Hoạt động “không gian trên bến dưới thuyền” tại Lễ hội Sông nước TPHCM 2024. Ảnh: Cẩm Anh.

Ngày 13/6, theo thông tin của Sở Du lịch TPHCM, hơn 1,3 triệu lượt đến TPHCM từ ngày 31/5 - 9/6. Trong đó, khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1,18 triệu lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng,

Trong thời gian lễ hội, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp dịch vụ đường thủy (ẩm thực, vận chuyển…), lượng khách tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40-50% so với thường kỳ.

Nhiều khu/điểm du lịch cũng ghi nhận kết quả khả quan: Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, địa đạo Củ Chi tăng 423%, bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%…

 Người dân trải nghiệm không gian ẩm thực nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước TPHCM 2024 (đường Lê Lợi, Quận 1). Ảnh: Cẩm Anh.

Người dân trải nghiệm không gian ẩm thực nằm trong khuôn khổ Lễ hội sông nước TPHCM 2024 (đường Lê Lợi, Quận 1). Ảnh: Cẩm Anh.

Lễ hội năm nay còn có giải bơi vượt sông và giải ván chèo đứng (SUP) TPHCM mở rộng lần thứ nhất năm 2024 hướng đến cộng đồng, phục vụ nhu cầu của công chúng yêu thích các môn thể thao dưới nước.

Các giải thi đấu thu hút gần 600 vận động viên với 51 đội tham dự đến từ TP Thủ Đức, các quận, huyện và các tỉnh, thành.

Tại Quận 7, các hoạt động thể thao dưới nước thu hút 600 lượt khách đăng ký tham gia và hàng nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức giới thiệu các tour để khách trải nghiệm du lịch đường thủy với 34 chương trình tầm ngắn, 18 chương trình tầm trung cùng hơn 100 chương trình khuyến mãi phục vụ người dân và du khách trong thời gian diễn ra lễ hội.

Theo Sở Du lịch TPHCM, lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TPHCM.

Sự kiện còn tạo nên xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hóa và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân cùng du khách về điểm đến thành phố.

Cẩm Anh

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/45-trieu-luot-khach-tham-gia-le-hoi-song-nuoc-tphcm-2024-post687482.html