5 lý do khiến bom tấn điệp viên 'Argylle' của Henry Cavill và Dua Lipa xịt ngóm
Dù từng được mong đợi sẽ là một trong những 'bom tấn' của đầu năm 2024, bộ phim điệp viên 'Argylle' của Henry Cavill lại trở thành 'bom xịt' tại phòng vé.
Tham gia đường đua phòng vé vào dịp Tết Nguyên đán, tác phẩm Argylle của đạo diễn Matthew Vaughn từng nhận về nhiều kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên, số điểm 32% từ các chuyên gia trên chuyên trang Rotten Tomatoes đã phần nào khiến người xem hoài nghi về chất lượng của phim.
Với kinh phí xấp xỉ 200 triệu đôla (hơn 4,9 nghìn tỷ VNĐ), Argylle đến thời điểm hiện tại chỉ mới thu về 60 triệu đôla (1,4 nghìn tỷ VNĐ) trên toàn thế giới, khiến khả năng hòa vốn của bộ phim dường như bằng 0.
Vậy lý do nào khiến cho Argylle trở thành một "bom xịt" tại phòng vé, dù quy tụ dàn sao lớn, lẫn sở hữu một đạo diễn chắc tay trong dòng phim hành động?
Argylle vẫn chưa phải là cái tên dễ bán vé
Khán giả dù thường phàn nàn về việc Hollywood đang tràn ngập với các phần phim hậu truyện, nhưng họ lại khá e dè khi tiếp cận với những bộ phim mới. Argylle vô tình lại là một thương hiệu phim quá mới, chưa nhận được sự quan tâm quá lớn từ khán giả. Từ đó, dẫu cho phim có quy tụ nhiều cái tên lớn như Henry Cavill, Dua Lipa, John Cena,... Argylle vẫn khó lòng có thể lôi kéo khán giả ra rạp với một thương hiệu phim quá mới.
Điểm số không khả quan
Việc kiểm tra điểm số của các tác phẩm trước khi ra rạp đã trở thành một thói quen của nhiều khán giả hiện nay. Argylle nhận về số điểm không cao từ các nhà phê bình có chuyên môn, điều này vô tình khiến khán giả có cái nhìn không hay về phim. Nhiều nhà phê bình cho rằng dù phim mang đến một cái nhìn tươi mới và thú vị cho dòng phim điệp viên, nhưng phim vẫn còn dễ đoán và sở hữu một cốt truyện dài dòng.
Ngoài ra, CGI và các hành động trong phim cũng không được chăm chút. Từ đó khiến cho phim mới của Henry Cavill mất điểm kha khá trong mắt khán giả dù còn chưa chính thức ra rạp.
Cách quảng bá phim “độc lạ”
Với một tác phẩm mới, được quảng bá theo một cách riêng biệt dường như là một điều tốt, nhưng điều này lại không hề ứng nghiệm với Argylle. Hãng phim Universal liên tục đăng tải những hình ảnh của Henry Cavill cùng với Dua Lipa trên các phương tiện truyền thông, khiến sự chú ý của khán giả cho cốt truyện chính bị giảm sút. Thậm chí, nhiều khán giả còn không biết rằng nhân vật chính của phim lại là nhà văn Elly Conway của nữ diễn Bryce Dallas Howard chứ không phải Henry hay Dua.
Ra rạp sai thời điểm
Dù Argylle ra mắt vào thời điểm Tết Nguyên đán, tuy nhiên đây lại không phải là một thời điểm thuận lợi cho phim. Tại mặt trận quốc tế, tháng Một và tháng Hai được nhận định là khoảng thời gian “ế ẩm” tại rạp, khi những bộ phim chất lượng không chọn khoảng thời gian này để ra rạp. Vậy nên, việc khán giả e ngại về chất lượng của Argylle và chọn việc không ra rạp cũng là một nguyên nhân.
Tại thị trường Việt Nam, Argylle gặp nhiều đối trọng là các phim nội địa. Từ Mai được ưu ái suất chiếu đến Gặp Lại Chị Bầu phù hợp với đại đa số khán giả, Argylle khó lòng chiếm được tình cảm của khán giả Việt Nam.
Kinh phí quá cao
Một trong những nguyên nhân khiến các tác phẩm khó thu hồi vốn nằm ở vấn đề kinh phí. Việc sở hữu kinh phí cao như Argylle, lên đến 200 triệu đôla (hơn 4,9 nghìn tỷ VNĐ), bộ phim này từ ban đầu đã phần nào nhìn thấy được tương lai không khả quan. Con số 200 triệu đôla thường được cân nhắc cho nhiều tác phẩm lớn thuộc Disney hay phim siêu anh hùng nhà Marvel, vì những bộ phim này đã có số lượng khán giả nhất định.
Với một bộ phim mới toanh như Argylle, hãng Universal lại đang tự làm khó chính họ khi thực hiện phim với một mức kinh phí quá cao.
Vinh Nguyễn
Theo Screenrant