AB InBev kỷ niệm 10 năm sản xuất Budweiser tại Việt Nam

Nhà máy bia AB InBev vừa kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP II - A (tỉnh Bình Dương), nơi sản xuất bia Budweiser.

Thành lập vào 21/5/2015, nhà máy AB InBev Việt Nam (tại VSIP II - A, tỉnh Bình Dương) là nhà máy đầu tiên của tập đoàn thành lập tại Đông Nam Á và là 1 trong số 55 nhà máy tiên tiến nhất sản xuất bia Budweiser toàn cầu.

Nhà máy bia AB InBev vừa kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam

Nhà máy bia AB InBev vừa kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam

Từ công suất 50 triệu lít/năm vào 2015, phục vụ nhu cầu tiêu thụ trong nước, xuất khẩu sang 7 quốc gia Đông Nam Á, sau một thập kỉ hoạt động, nhà máy đã nâng công suất gấp đôi, đạt 100 triệu lít/năm vào 2025.

Với mức đầu tư 238 triệu USD, nhà máy bia AB InBev tại Khu công nghiệp VSIP II - A (Bình Dương) sở hữu dây chuyền sản xuất tự động hóa tối tân nhất của tập đoàn, từ nấu ủ, lên men, lọc, làm lạnh đến chiết, rót, đóng gói với tối thiểu nhân công điều khiển và giám sát từng công đoạn.

Tại nhà máy AB InBev Việt Nam, các sáng kiến tiết kiệm năng lượng và bảo vệ nguồn nước đã dần hình thành một hệ sinh thái sản xuất bền vững. Ngay từ 2020, giai đoạn 1 của hệ thống năng lượng mặt trời đã được triển khai và đưa vào vận hành. Dự kiến đến năm 2025, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành, giúp tăng gấp đôi công suất năng lượng mặt trời hiện tại. Song song, nhà máy cũng đã tích hợp hệ thống boiler điện nhằm tận dụng tối đa nguồn năng lượng tái tạo này.

 AB InBev kỷ niệm 10 năm sản xuất Budweiser tại Việt Nam

AB InBev kỷ niệm 10 năm sản xuất Budweiser tại Việt Nam

Nguồn nước, yếu tố sống còn trong quy trình sản xuất, cũng được sử dụng một cách tối ưu thông qua hệ thống thu hồi nước và quy trình kiểm soát nghiêm ngặt. Từ năm 2020 đến nay, lượng nước tiêu thụ đã giảm đến 54%, tiến gần đến mục tiêu toàn cầu của tập đoàn: dưới 2 lít nước cho mỗi lít bia vào cuối năm 2025. Cùng với đó, hệ thống xử lý CO2 hiện đại (reboiler) giúp tăng hiệu suất thu hồi khí và giảm thiểu phát thải, thể hiện rõ nỗ lực giảm dấu chân carbon trong toàn chuỗi sản xuất.

Ông Craig Maclean - Tổng Giám đốc Điều hành, Khu vực Đông Nam Á, chia sẻ: “Trong thời đại người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn về chất lượng và sự minh bạch, Budweiser không chạy theo những khẩu hiệu hào nhoáng, mà chọn cách “để chất lượng thượng hạng tự lên tiếng”. Chúng tôi kiên định thiết lập và duy trì chuẩn mực toàn cầu, nguyên bản, bất chấp hoàn cảnh, để mỗi ngụm bia tự kể câu chuyện của mình một cách thuyết phục nhất”.

PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/ab-inbev-ky-niem-10-nam-san-xuat-budweiser-tai-viet-nam-388914.html