Acecook Việt Nam: Hướng đến sự an tâm của người tiêu dùng
Được thành lập từ năm 1993, sau 30 năm có mặt trên thị trường, Acecook Việt Nam đã trở thành thương hiệu mì số 1 tại Việt Nam. Để có được thành quả này, công ty đã luôn kiên trì với phương châm hoạt động không chỉ bán sản phẩm mà còn hướng đến sự an tâm của người tiêu dùng.
Tạo sự an tâm cho người tiêu dùng bằng “chất lượng Nhật Bản”
Tại Việt Nam, sản phẩm của Nhật Bản, nhất là thực phẩm được coi là biểu tượng của chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Điều này bởi Nhật Bản là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn an toàn thực phẩm vô cùng khắt khe.
Đến từ xứ sở mặt trời mọc, các sản phẩm của Acecook Việt Nam cũng chinh phục được người tiêu dùng Việt bằng chính “chất lượng Nhật Bản” của mình. Mỗi một sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam khi đưa ra thị trường đều phải trải qua những khâu kiểm tra nghiêm ngặt bao gồm kiểm soát nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất và sản phẩm đầu ra.
Để kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu, Acecook Việt Nam đã thiết lập đầy đủ các chỉ tiêu nguyên vật liệu, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định của luật về an toàn thực phẩm trong nước và quốc tế. Toàn bộ nguồn nguyên liệu, từ bột mì đến các gia vị, thành phần của bột súp, gói rau… đều được chọn lọc từ những nhà cung cấp có uy tín, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của công ty và luôn được đánh giá định kỳ hàng năm.
Tại Acecook Việt Nam, để kiểm soát quy trình sản xuất, công ty áp dụng nhiều bộ tiêu chuẩn và hệ thống quốc tế như tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm BRC, tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng và an toàn thực phẩm IFS Food, tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018.
Toàn bộ quy trình sản xuất mì ăn liền có quy mô và được chuyển giao công nghệ từ Acecook Nhật Bản nên luôn đảm bảo được mức độ chất lượng cao nhất. Bên trong Nhà máy Acecook Việt Nam là dây chuyền tự động, hiện đại, toàn bộ thiết bị được sử dụng đều là các thiết bị kỹ thuật cao kết hợp với các công nghệ làm mì ăn liền tiên tiến đến từ Nhật Bản. Hiện nay, Acecook Việt Nam có 6 chi nhánh, 11 nhà máy sản xuất các sản phẩm ăn liền như mì, bún, phở, hủ tiếu,… tại Việt Nam.
Với Acecook Việt Nam, tiêu chuẩn công nghệ không đơn thuần nằm ở chất lượng máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, chuẩn mực chất lượng trong từng công đoạn chế biến mà còn là tâm huyết của công ty luôn mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những bữa ăn chất lượng và hạnh phúc.
Truyền thông giúp người tiêu dùng hiểu đúng về mì ăn liền
Bên cạnh việc kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng đảm bảo sản phẩm luôn an toàn thì Acecook Việt Nam còn không ngừng truyền thông đúng về mì ăn liền giúp người tiêu dùng luôn an tâm khi sử dụng.
Xét về mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người, mỗi người Việt ăn khoảng 85 gói mì/người/năm, tương ứng với tần suất 4 ngày ăn một gói và dẫn đầu thế giới (Thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền thế Giới – WINA tháng 5/2023). Sử dụng thường xuyên nhưng trong suy nghĩ của nhiều người, mì ăn liền vẫn chỉ là giải pháp khi không còn sự lựa chọn nào khác và còn nhiều định kiến xung quanh món ăn, cũng như thường xuyên gán với hình ảnh “nghèo”, “kém dinh dưỡng”, “gây ảnh hưởng sức khỏe”…
Ở vị trí của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền tại Việt Nam, đứng trước những lo ngại của người tiêu dùng, Acecook Việt Nam nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin đúng đắn để người tiêu dùng an tâm thưởng thức món ăn, bởi lẽ, nếu vừa sử dụng, vừa lo lắng sẽ không thấy ngon miệng, hạnh phúc và nhà sản xuất tâm huyết nhiều đến mấy cũng mất đi cảm hứng sáng tạo.
Vì lẽ đó, Acecook đã mở rộng các chương trình tham quan nhà máy, chào đón người tiêu dùng đến để “mắt thấy tai nghe” cách công ty sản xuất mì ăn liền. Mỗi năm doanh nghiệp này đã tổ chức tiếp đón khoảng 10.000 khách đến tham quan nhà máy.
Thông qua hoạt động này đã giúp người tiêu dùng được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất, được hướng dẫn cách sử dụng mì đúng đắn, cũng như an tâm về chất lượng sản phẩm. Đến với nhà máy của Acecook Việt Nam, người tiêu dùng được tận mắt quan sát quy trình sản xuất một sản phẩm mì ăn liền từ thiết bị công nghệ tiên tiến, chuyển giao kỹ thuật từ Nhật Bản, nhà máy quy mô có giá trị đầu hàng triệu USD.
Ngoài ra, để người tiêu dùng an tâm có thể coi mì ăn liền như một thực phẩm dễ dàng chế biến cho bữa ăn hàng ngày, Acecook Việt Nam còn truyền thông hướng dẫn khách hàng các công thức chế biến mì ăn liền cân bằng dinh dưỡng đưa sản phẩm ngày càng gần gũi hơn với mỗi bếp ăn gia đình.
Nguồn:https://baochinhphu.vn/acecook-viet-nam-huong-den-su-an-tam-cua-nguoi-tieu-dung-102231003001008792.htm