AEON Việt Nam dự kiến tuyển gần 5.000 nhân sự trong năm 2025
Xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai chỉ sau Nhật Bản, Tập đoàn AEON sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư các hoạt động kinh doanh, dự kiến tuyển thêm gần 5.000 nhân sự trong năm 2025.
Cụ thể, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới kinh doanh với đa dạng mô hình, khai trương Trung tâm mua sắm AEON Tân An; Các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; Các siêu thị vừa và nhỏ cùng các cửa hàng Chuyên doanh trên toàn quốc trong năm 2025.
Nhằm hiện thực hóa kế hoạch mở rộng quy mô, AEON Việt Nam không ngừng triển khai các đợt tuyển dụng trên phạm vi toàn quốc, xác định phát triển nhân sự là yếu tố cốt lõi song hành với sự tăng trưởng kinh doanh.
Trong năm 2024, AEON Việt Nam liên tiếp khai trương các địa điểm kinh doanh mới trải dài trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam, đồng thời tổ chức 03 đợt Ngày hội Tuyển dụng cùng nhiều chương trình tuyển dụng tập trung khác, thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng chục nghìn ứng viên trên toàn quốc.
Theo đại diện AEON Việt Nam, từ nay đến năm 2030 sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự.
Chỉ tính riêng năm 2025, doanh nghiệp có kế hoạch tuyển dụng gần 5.000 nhân sự toàn thời gian và bán thời gian, mở ra cơ hội nghề nghiệp đa dạng cho nhân tài ngành bán lẻ.
Song song đó, AEON Việt Nam hướng tới xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa nhằm đáp ứng các mục tiêu phát triển trong kế hoạch kinh doanh trung hạn giai đoạn tiếp theo, tạo điều kiện thăng tiến cho nhân sự hiện tại.
Với định hướng "Nuôi dưỡng chất riêng - Sự nghiệp tỏa sắc", môi trường làm việc tại AEON Việt Nam được chú trọng xây dựng dựa trên ba trụ cột cốt lõi: Cá nhân phát triển sự nghiệp bền vững, Văn hóa làm việc bền vững, Doanh nghiệp phát triển bền vững.
Nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ Việt Nam và cộng đồng địa phương, AEON Việt Nam tạo điều kiện để nhân sự thử sức ở nhiều vai trò, nâng cao kỹ năng, bồi dưỡng năng lực lãnh đạo, sẵn sàng trở thành đội ngũ kế thừa. Nhân sự có thể chủ động lựa chọn lộ trình phát triển, từ hướng tổng quát (generalist) đến chuyên gia (professionalist).
Các chương trình đào tạo như Junior Management Program (JMP), Basic Management Program (BMP), New Management Program (NMP) do Tập đoàn AEON tổ chức mang lại cơ hội phát triển vượt bậc cho nhân viên quản lý.
Nổi bật trong đó là Executive Training – chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các nhân viên tiềm năng, giúp họ trải nghiệm môi trường làm việc tại Tập đoàn AEON Nhật Bản trong 2 năm, hướng đến nâng cao kỹ năng chuyên môn và năng lực quản lý.
Bên cạnh đó, AEON Việt Nam áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí cho các khóa đào tạo bên ngoài, nhằm tạo điều kiện để nhân viên tiếp cận các cơ hội học tập và đào tạo chuyên sâu phù hợp với nhu cầu và mục tiêu phát triển cá nhân.
Với đội ngũ nhân sự lớn, AEON Việt Nam xác định văn hóa khai vấn yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển nhân tài và xây dựng văn hóa làm việc, giúp gợi mở tiềm năng cá nhân, khuyến khích chia sẻ ý kiến, tư duy sáng tạo và phát huy tối đa năng lực của từng nhân sự.
Các chương trình khai vấn tại AEON Việt Nam được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng cá nhân và đội nhóm, giúp nhân viên tự tin phát huy những thế mạnh của bản thân.