AirAsia tham vọng làm đại lý du lịch trực tuyến giá rẻ
AirAsia Move - nền tảng du lịch trực tuyến của hãng hàng không giá rẻ AirAsia - đặt mục tiêu trở thành đại lý du lịch trực tuyến (OTA) chi phí thấp hàng đầu.
Giám đốc điều hành AirAsia Move - bà Nadia Omer - cho biết Thái Lan là thị trường lớn thứ 2 của AirAsia Move và sẽ giữ vị trí số 1 trong tương lai.
“Các chiến lược mới của nền tảng tập trung vào thế mạnh của chúng tôi đồng thời giúp mọi người có thể tiếp cận du lịch với giá cả phải chăng”, vị lãnh đạo nói trên Bangkok Post.
AirAsia Move có kế hoạch ra mắt ví điện tử BigPay tại Thái Lan vào tháng 4, bắt đầu bằng dịch vụ thanh toán cho khách du lịch trước khi cung cấp dịch vụ tiết kiệm và cho vay sau đó.
Nadia Omer cho biết AirAsia Move là OTA duy nhất có ví điện tử giúp người dùng có thể sử dụng chương trình khách hàng thân thiết để được giảm giá nhiều hơn.
"Lĩnh vực du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á trị giá 30 tỷ USD. Chúng tôi có 7% thị phần và để là công ty dẫn đầu cần giành được 15% thị phần", lãnh đạo AirAsia Move khẳng định
Để trở thành người dẫn đầu thị trường, hãng cần thêm nhiều đối tác hàng không, chủ yếu ở châu Âu, kết hợp vé máy bay giá tốt nhất với khách sạn. Ứng dụng này cũng sẽ phải tăng cường các phương tiện đến sân bay và khách sạn, cũng như bổ sung thêm nhiều hoạt động mua sắm miễn thuế.
Bà Omer cho biết phần lớn doanh thu của ứng dụng đến từ các hãng hàng không, nhưng sự đóng góp từ các khách sạn sẽ tăng nhanh vì đây là ứng dụng duy nhất chia sẻ phí hoa hồng với các khách sạn.
AirAsia Move sẽ phục vụ thị trường Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia, mang đến nhiều ưu đãi về giá vé máy bay, khách sạn cho người tiêu dùng. Số người dùng hoạt động hàng tháng vào năm ngoái của ứng dụng đã đạt tổng cộng 15 triệu lượt, trong đó ở Thái Lan là 2,4 triệu lượt người
Bà Omer thừa nhận thách thức về chi phí nhiên liệu cao, nhưng giá vé máy bay thấp hơn sẽ giúp các hãng vận tải kiếm được nhiều tiền hơn từ các dịch vụ phụ trợ. Khi các hãng hàng không còn ghế trống, mô hình này có thể giữ giá vé máy bay ở mức thấp, tối đa hóa công suất sử dụng. Điều này cho phép các hãng hàng không khai thác các nhóm khách hàng mới như người về hưu, người trẻ và người làm việc tự do.
Tại Thái Lan, dịch vụ gọi xe của AirAsia Move tập trung vào việc di chuyển trong thành phố từ sân bay đến khách sạn, đồng thời hợp tác với Foodpanda.
Bà Apirudee Prachyaset, người đứng đầu BigPay Thái Lan, cho biết sau thành công tại Singapore và Malaysia, BigPay đã nhận được giấy phép từ cơ quan quản lý để cung cấp dịch vụ tại Thái Lan. Bà cho biết ví điện tử sẽ nhắm mục tiêu đến khách du lịch và được gắn với thẻ trả trước theo kế hoạch do Visa phát hành. Người dùng BigPay không cần phải trả phí 1% cho việc chuyển đổi ngoại tệ khi mua hàng bằng baht Thái từ các cửa hàng trực tuyến đã đăng ký bên ngoài quốc gia, vì Air Asia và BigPay có các chi nhánh ở Thái Lan.
Bà Apirudee Prachyaset cho biết thêm: “Người dân Đông Nam Á thích đi du lịch và chúng tôi cần tạo điều kiện cho họ đi du lịch nhiều hơn bằng cách tăng cường quản lý tài chính cho khách hàng".