Ajinomoto Việt Nam nỗ lực mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân Việt Nam

Ajinomoto Việt Nam đã có nhiều hoạt động, giải pháp hướng đến mục tiêu góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam.

Ngày 22/8, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Chương trình Tìm hiểu nỗ lực của Ajinomoto Việt Nam trong hành trình góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam.

Chương trình có sự tham dự của Ban lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng các lãnh đạo, nhà báo, phóng viên đến từ một số cơ quan báo chí, truyền thông tại Hà Nội.

 Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Vương Thủy

Ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Vương Thủy

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho biết: "Vào tháng 4 năm 2023, Ajinomoto Việt Nam đã công bố Mô hình triết lý mới và Mục đích tồn tại. Dù vậy, đây đã luôn là triết lý kinh doanh của Ajinomoto trong suốt 33 năm thành lập, và chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực thúc đẩy các hoạt động nhằm góp phần mang đến những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị cho người Việt.

Trong năm vừa qua, chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa các sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị, nhằm đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam".

"Đối với các sản phẩm chất lượng, chúng tôi đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị địa phương, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng. Gần đây, chúng tôi chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại", ông Tsutomu Nara chia sẻ.

 Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza là sản phẩm mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza là sản phẩm mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Ông Tsutomu Nara cũng nhấn mạnh Ajinomoto Việt Nam không ngừng triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung - ASV, nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho nền nông nghiệp bền vững.

 Quang cảnh sự kiện

Quang cảnh sự kiện

Cụ thể, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm chất lượng, Ajinomoto Việt Nam đã và đang theo đuổi các sáng kiến có giá trị vì sức khỏe và hạnh phúc của người dân Việt Nam, trong đó bà mẹ mang thai và đặc biệt trẻ em là các đối tượng được chú trọng.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc phụ trách Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Ajinomoto Việt Nam chia sẻ: "Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, sự phát triển toàn diện của trẻ gắn liền với sức khỏe của người mẹ, ngay từ những ngày đầu thai kì".

 Ajinomoto Việt Nam chú trọng phát triển việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em.

Ajinomoto Việt Nam chú trọng phát triển việc chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em.

Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai dự án Bữa ăn học đường tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017.

Trong đó, các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đến nay, dự án đã được triển khai tại hơn 4.300 trường tiểu học bán trú ở các tỉnh/ thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,9 triệu học sinh. Từ cuối năm 2023, dự án Bữa Ăn Học Đường phát triển sang giai đoạn 2, mở rộng đối tượng sử dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng.

Từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc.

 Các khẩu phần dinh dưỡng được được các đầu bếp chế biến và trưng bày tại chương trình. Ảnh: Vương Thủy

Các khẩu phần dinh dưỡng được được các đầu bếp chế biến và trưng bày tại chương trình. Ảnh: Vương Thủy

Giám đốc phụ trách Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Ajinomoto Việt Nam cho biết: “Thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, Ajinomoto sẽ đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam”.

Tính đến nay, đã có hơn 17 nghìn cán bộ y tế và hơn 1 triệu người trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình.

Bên cạnh các dự án, chương trình chăm sóc sức khỏe, Ajinomoto Việt Nam còn có những sáng kiến hướng đến việc phát triển bền vững và góp phần giảm tác động đến môi trường như Dự án Khoai mì Bền vững, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, bảo tồn tài nguyên nước...

Vương Thủy

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/ajinomoto-viet-nam-no-luc-mang-den-suc-khoe-hanh-phuc-cho-nguoi-dan-viet-nam-post245059.gd