An Giang tổ chức 89 hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong năm 2025
Chiều 25/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2025, đồng thời triển khai phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2026.
Báo và Phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang cho biết, hội nghị là dịp để đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong công tác quảng bá, kết nối, thu hút đầu tư và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của tỉnh trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.
Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2025, Trung tâm đã tổ chức tổng cộng 89 hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trong và ngoài nước, đạt 111% so với kế hoạch đề ra. Trong đó có 22 hoạt động xúc tiến đầu tư, 30 hoạt động xúc tiến thương mại, 25 hoạt động xúc tiến du lịch và 12 hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, sản phẩm và tiềm năng của An Giang.

Ảnh: Báo và Phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang.
Các hoạt động được triển khai theo hướng đồng bộ, chuyên nghiệp và từng bước quốc tế hóa, góp phần tạo nền tảng thuận lợi cho phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ và du lịch của địa phương.
Thông qua các chương trình xúc tiến, Trung tâm đã hỗ trợ 865 lượt doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và quảng bá điểm đến du lịch An Giang, qua đó mở rộng hợp tác, kết nối giao thương, cũng như phát triển các tour, tuyến du lịch mới. Kết quả cụ thể cho thấy hiệu quả rõ nét khi có 3 doanh nghiệp kết nối tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm yến sang thị trường Trung Quốc; 3 doanh nghiệp khác kết nối xuất khẩu hàng hóa sang Singapore, Pháp và Mỹ. Đồng thời, các doanh nghiệp trong tỉnh đã ký kết hợp tác với 30 nhà phân phối quốc tế và ký trực tiếp 6 hợp đồng xuất khẩu với tổng giá trị hơn 550.000 USD.
Bên cạnh đó, có 3 doanh nghiệp được hỗ trợ kết nối đưa hàng hóa vào hệ thống trung tâm mua sắm của Long Beach Mart, King Kong và Siêu thị Đức Thạnh 2. Trung tâm cũng tích cực hỗ trợ 10 nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác và kết nối giao thương tại An Giang, góp phần tạo thêm động lực cho phát triển kinh tế địa phương.
Công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của An Giang trong năm 2025 được đánh giá là có nhiều chuyển biến tích cực, giúp quảng bá hiệu quả hình ảnh, sản phẩm đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh đến các đối tác trong và ngoài nước. Nhờ đó, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực chế biến nông - thủy sản, phát triển hạ tầng, công nghiệp xanh và chuyển đổi số. Hình ảnh An Giang ngày càng được khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, môi trường đầu tư - kinh doanh tiếp tục được cải thiện, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang đã trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch An Giang năm 2025 với chủ đề “An Giang - Sắc màu hội nhập”, gồm 2 giải nhì, 1 giải ba, 5 giải khuyến khích và 2 giải phụ. Đồng thời, Trung tâm cũng trao giấy khen cho 36 doanh nghiệp và cơ quan báo chí đã tích cực đồng hành, tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh An Giang trong suốt năm 2025.












