Apple có một nhóm làm việc phát triển các dự án bí mật
Một báo cáo mới của Bloomberg đã tiết lộ về nhóm Nhóm thiết kế khám phá của Apple (XDG) hiện đang phát triển tính năng theo dõi lượng đường trong máu và nhiều cải tiến khác.
Một báo cáo mới đã tiết lộ một loạt dự án thậm chí còn kín tiếng hơn cả thế hệ iPhone mới hay mẫu kính AR. Theo tiết lộ trong một báo cáo mới của Mark Gurman của Bloomberg, nhóm thiết kế khám phá của Apple (XDG) là một trong những nhóm bí mật nhất ở Thung lũng Silicon.
Gurman báo cáo trong bản tin Power On mới nhất của mình rằng XDG hoạt động như một “công ty khởi nghiệp” nội bộ với đội ngũ vài trăm kỹ sư . Anh ấy nói rằng nhóm, được cấp tiền để khám phá những ý tưởng lâu dài có thể không có ứng dụng ngay lập tức hoặc thậm chí không khả thi trên thực tế. Theo Gurman, nhóm đã đạt được một số thành công nhất định với nhiều công nghệ chip và pin đã trở thành các tính năng trên iPhone, iPad...
Ngoài dự án theo dõi lượng đường trong máu, XDG hiện đang nghiên cứu “công nghệ màn hình thế hệ tiếp theo, trí tuệ nhân tạo và các tính năng dành cho mẫu kính AR/VR hỗ trợ những người mắc bệnh về mắt”, Gurman tuyên bố. Báo cáo không nêu rõ “thế hệ màn hình tiếp theo” tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định màn hình gập là một phần trong phạm vi hoạt động của nhóm. Được biết thiết bị AR đầu tiên của công ty dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.
Gurman nói rằng công việc của nhóm rất bí mật, “những người làm việc trong một dự án trong XDG không được phép trao đổi về công việc của họ ngay cả với các thành viên khác của XDG”.
Người ta thường ví Apple như một con tàu du lịch chậm chạp, một công ty thận trọng về mặt thể chế và miễn cưỡng thâm nhập thị trường mới. Ở một mức độ nào đó, điều này đúng, bởi nhà Táo có nhiều thứ để cân nhắc hơn các công ty khởi nghiệp có thể liều lĩnh nhảy vào những thị trường mới.
Giống như những dự án moonshot (thử nghiệm mạo hiểm) khác tại Thung lũng Silicon, nhân viên XDG được cung cấp nguồn tài chính khổng lồ và tự do khám phá, đề xuất ý tưởng. Các thành viên cũng không lập tức làm việc trên một sản phẩm cụ thể. Thay vào đó, họ sẽ xác định một ý tưởng có khả thi hay không rồi mới bắt tay nghiên cứu và áp dụng cho sản phẩm phù hợp.