Aston Martin DBX S từ 6,25 tỷ đồng, bản nâng cấp của DBX707

Aston Martin DBX S 2025 mới vừa ra mắt thừa hưởng công nghệ từ siêu xe Valhalla, xe sở hữu công suất 717 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên 899 Nm.

Khi Aston Martin ra mắt DBX707 là chiếc SUV hạng sang mạnh nhất thế giới, sức hút của chiếc SUV siêu mạnh này còn khiến DBX bản tiêu chuẩn bị loại khỏi showroom do 90% khách hàng chỉ mua DBX707.

Khi Aston Martin ra mắt DBX707 là chiếc SUV hạng sang mạnh nhất thế giới, sức hút của chiếc SUV siêu mạnh này còn khiến DBX bản tiêu chuẩn bị loại khỏi showroom do 90% khách hàng chỉ mua DBX707.

Aston Martin DBX S 2025 mới không có cái tên ngầu như "707", nhưng chữ “S” đặc biệt của Aston đi kèm với nhiều nâng cấp lớn, gồm: bổ sung 20 mã lực, trọng lượng giảm 45,36 kg (100 pound).

Aston Martin DBX S 2025 mới không có cái tên ngầu như "707", nhưng chữ “S” đặc biệt của Aston đi kèm với nhiều nâng cấp lớn, gồm: bổ sung 20 mã lực, trọng lượng giảm 45,36 kg (100 pound).

Mẫu xe SUV Aston Martin DBX S trang bị bộ tăng áp mới và công nghệ được thừa hưởng từ siêu xe Valhalla, DBX S có thêm 20 mã lực, nâng tổng công suất lên 717 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên 899 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tốc độ tối đa 310 km/h.

Mẫu xe SUV Aston Martin DBX S trang bị bộ tăng áp mới và công nghệ được thừa hưởng từ siêu xe Valhalla, DBX S có thêm 20 mã lực, nâng tổng công suất lên 717 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên 899 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây, tốc độ tối đa 310 km/h.

Theo Aston Martin, sức mạnh được bổ sung mang lại cảm giác bứt tốc mạnh mẽ hơn ở dải vòng tua cao. DBX S dù không nhanh hơn nhưng ồn ào hơn nhờ vào khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp hệ thống 4 ống xả mới. Aston Martin tuyên bố rằng “hệ thống ống xả sẽ khuếch đại thêm cá tính cho âm thanh tự nhiên của động cơ V8 sấm sét”.

Theo Aston Martin, sức mạnh được bổ sung mang lại cảm giác bứt tốc mạnh mẽ hơn ở dải vòng tua cao. DBX S dù không nhanh hơn nhưng ồn ào hơn nhờ vào khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L kết hợp hệ thống 4 ống xả mới. Aston Martin tuyên bố rằng “hệ thống ống xả sẽ khuếch đại thêm cá tính cho âm thanh tự nhiên của động cơ V8 sấm sét”.

Aston Martin tinh chỉnh hộp số ly hợp ướt 9 cấp nhậy hơn. Hệ dẫn động 4 bánh được giữ nguyên, có khả năng truyền 100% mô-men xoắn tới bánh sau và tối đa 50% tới bánh trước. DBX S được thiết kế để nhẹ hơn DBX707, dù các tính năng giảm trọng lượng lớn nhất là tùy chọn (mui carbon tiết kiệm 18,14 kg).

Aston Martin tinh chỉnh hộp số ly hợp ướt 9 cấp nhậy hơn. Hệ dẫn động 4 bánh được giữ nguyên, có khả năng truyền 100% mô-men xoắn tới bánh sau và tối đa 50% tới bánh trước. DBX S được thiết kế để nhẹ hơn DBX707, dù các tính năng giảm trọng lượng lớn nhất là tùy chọn (mui carbon tiết kiệm 18,14 kg).

Bánh xe hợp kim magiê là tùy chọn lần đầu tiên xuất hiện trên SUV của Aston Martin. Bộ mâm kích thước 23 inch giảm thêm 19 kg. Tổng trọng lượng của DBX707 là 2,222 kg.

Bánh xe hợp kim magiê là tùy chọn lần đầu tiên xuất hiện trên SUV của Aston Martin. Bộ mâm kích thước 23 inch giảm thêm 19 kg. Tổng trọng lượng của DBX707 là 2,222 kg.

Hệ thống treo của Aston Martion DBX S giống hệt DBX707. Aston cho biết DBX S “hưởng lợi từ toàn bộ cải tiến hệ thống treo được giới thiệu năm ngoái”, gồm các hiệu chỉnh mới cho lò xo khí và giảm chấn điện tử. Aston Martion tuyên bố rằng chiếc xe gần như không có độ lật, điều này từng áp dụng cho DBX707.

Hệ thống treo của Aston Martion DBX S giống hệt DBX707. Aston cho biết DBX S “hưởng lợi từ toàn bộ cải tiến hệ thống treo được giới thiệu năm ngoái”, gồm các hiệu chỉnh mới cho lò xo khí và giảm chấn điện tử. Aston Martion tuyên bố rằng chiếc xe gần như không có độ lật, điều này từng áp dụng cho DBX707.

Điểm khác biệt là hệ thống lái nhanh hơn 4%, đồng thời giảm đường kính vòng quay khoảng 0,46 m. Lưới tản nhiệt màu đen phân biệt DBX S với 707. DBX S cũng có bộ chia gió trước và khuếch tán sau mới, cùng với bệ cửa mới được làm từ sợi carbon. Chủ nhân Aston Martion DBX S có thể chọn lưới tản nhiệt polycarbonate nhẹ.

Điểm khác biệt là hệ thống lái nhanh hơn 4%, đồng thời giảm đường kính vòng quay khoảng 0,46 m. Lưới tản nhiệt màu đen phân biệt DBX S với 707. DBX S cũng có bộ chia gió trước và khuếch tán sau mới, cùng với bệ cửa mới được làm từ sợi carbon. Chủ nhân Aston Martion DBX S có thể chọn lưới tản nhiệt polycarbonate nhẹ.

Aston Martin cung cấp 3 tùy chọn cho dải trang trí thân xe, gồm: đỏ, bạc và xanh lá. Nội thất DBX S có điểm nhấn các họa tiết xương cá mới tại ghế ngồi, đồng bộ với trần xe là mui carbon. DBX S sử dụng vải Alcantara trên mọi bề mặt, với da ở các điểm tiếp xúc.

Aston Martin cung cấp 3 tùy chọn cho dải trang trí thân xe, gồm: đỏ, bạc và xanh lá. Nội thất DBX S có điểm nhấn các họa tiết xương cá mới tại ghế ngồi, đồng bộ với trần xe là mui carbon. DBX S sử dụng vải Alcantara trên mọi bề mặt, với da ở các điểm tiếp xúc.

Ngoài ra còn có tùy chọn sợi microfiber tổng hợp hoặc da semi-aniline cho toàn bộ nội thất. Xe đã bắt đầu mở bán và dự kiến giao xe vào Quý 4/2025. DBX S sẽ được bán cùng với DBX707, mức giá xe Aston Martin DBX S 2025 dự kiến khoảng 250.000 USD (tương đương 6,25 tỷ đồng).

Ngoài ra còn có tùy chọn sợi microfiber tổng hợp hoặc da semi-aniline cho toàn bộ nội thất. Xe đã bắt đầu mở bán và dự kiến giao xe vào Quý 4/2025. DBX S sẽ được bán cùng với DBX707, mức giá xe Aston Martin DBX S 2025 dự kiến khoảng 250.000 USD (tương đương 6,25 tỷ đồng).

Video: Xem chi tiết Aston Martin DBX S 2025.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/aston-martin-dbx-s-tu-625-ty-dong-ban-nang-cap-cua-dbx707-2101415.html