Ba ông lớn thống trị thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động liên tục nắm giữ 3 vị trí đầu Bảng xếp hạng Top 10 sàn TMĐT phổ biến nhất Việt Nam.
Trong những năm gần đây, thị trường Thương mại Điện tử đã có những bước tăng trưởng vượt bậc, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế cũng như tương lai nền kinh tế số Việt Nam phát triển.
Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) năm 2022 do VECOM phát hành cho thấy, tốc độ tăng trưởng của thị trường TMĐT Việt Nam năm 2022 có thể đạt mức cao nhất từ trước tới nay nhờ vào việc kiểm soát tốt dịch Covid-19.
Trong báo cáo tháng 6 vừa qua của Reputa.vn, Shopee, Lazada và Thế Giới Di Động liên tục nắm giữ 3 vị trí đầu Bảng xếp hạng Top 10 sàn TMĐT theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Theo đó, Shopee Việt Nam luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng về lượng truy cập, với lượt truy cập vào tháng 6 lên đến 82.100.000, cách biệt khoảng cách khá lớn với vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng là Thế giới di động với 51.200.000 lượt truy cập và vị trí thứ 3 là FPT Shop với 31.100.000 lượt truy cập.
Trong khi đó, ở danh sách Top 10 Website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất của tháng 6, Shein chiếm vị trí đầu tiên, kế đến là Shopee và Tiki. Yes24 là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất trong tháng.
Theo báo cáo của Statista, Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường Thương mại Điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trước năm 2025. Việt Nam hiện đang có mức quy mô mua hàng trung bình (ABS) là 26 USD, cao hơn hai nước đông dân là Thái Lan (25 USD) và Indonesia (18 USD).
Tháng 6 vừa qua, Top ngành hàng được nhắc tới nhiều nhất trên Facebook là Làm đẹp - Sức khỏe và Nhà cửa - Đời sống, tiếp theo là các ngành Hàng tiêu dùng - Thực phẩm, Thời trang, Phương tiện,... Mặt hàng được nhắc đến nhiều nhất là Tủ lạnh, kế đến là Bánh tráng, Vitamin, Xe máy, Trà sữa, Laptop,...
Sở hữu lợi thế với sức ảnh hưởng lớn trên Mạng xã hội, KOLs/Influencer dần trở thành một trong những phương thức truyền thông trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay, giúp các doanh nghiệp/nhà bán truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình đến người tiêu dùng dễ dàng và hiệu quả.