Bắc Ninh: 7 tuần liên tiếp dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên môi trường điện tử

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Ninh, tính đến ngày 3/11/2025, Bắc Ninh đạt 92,08/100 điểm, tiếp tục giữ vững vị trí số 1/34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong bảng xếp hạng Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Đây là tuần thứ 7 liên tiếp Bắc Ninh dẫn đầu cả nước, khẳng định nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số mạnh mẽ, thực chất và bền vững của tỉnh. So với tuần trước, Bắc Ninh tăng 0,35 điểm (từ 91,73 lên 92,08 điểm) - mức tăng cao nhất trong top 5 cả nước. Bắc Ninh cũng là địa phương duy nhất vượt mốc 92 điểm và có tốc độ tăng nhanh nhất trong nhóm dẫn đầu.

 Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trong 6 chỉ số thành phần, “Công khai, minh bạch” tăng mạnh nhất (+0,18 điểm), phản ánh nỗ lực công khai thông tin thủ tục hành chính, dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công; “Thanh toán trực tuyến” đạt 9,88/10 điểm, chiếm 98,8% điểm tối đa; “Mức độ hài lòng” của người dân, doanh nghiệp đạt ổn định ở mức 17,86/18 điểm (99,2% điểm tối đa).

Trong bảng xếp hạng cấp sở, ngành, Sở Dân tộc và Tôn giáo vươn lên dẫn đầu với 94,53 điểm, vượt Văn phòng UBND tỉnh (94,00 điểm, hạng 3) và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh (94,28 điểm, hạng 2).

Nhóm “xuất sắc” có 3 đơn vị trên 94 điểm; nhóm “tốt” (90 - 94 điểm) gồm 7 đơn vị (Sở Y tế, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương); nhóm “cần cải thiện” (dưới 90 điểm) có 3 đơn vị, trong đó Sở Tài chính giảm 1,75 điểm do vướng mắc đồng bộ dữ liệu trên hệ thống quốc gia.

Ở cấp xã, phường, xã Hợp Thịnh giữ vị trí số 1 với 93,94 điểm, chỉ nhỉnh hơn phường Bắc Giang (93,92 điểm) 0,02 điểm. Top 10 đơn vị dẫn đầu đều đạt trên 92,6 điểm, phản ánh chất lượng phục vụ đồng đều và cạnh tranh cao. Nhóm cuối bảng (từ xã Cẩm Lý đến xã Đại Lai) đạt từ 88,21 - 90,55 điểm; riêng xã Cẩm Lý và xã Phù Lãng có mức tăng điểm tích cực nhờ cải thiện tiến độ giải quyết và số hóa hồ sơ.

Thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đặc biệt là 2 chỉ số Công khai, minh bạch và Thanh toán trực tuyến, đồng thời tập trung cải thiện chỉ số Dịch vụ công trực tuyến (hiện mới đạt 70,4% điểm tối đa). Đồng thời khắc phục dứt điểm lỗi kỹ thuật đối với 7 đơn vị bị tính sai điểm trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bảo đảm kết quả đánh giá công bằng, chính xác, minh bạch.

Kết quả tuần này tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của tỉnh Bắc Ninh trong công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử hiện đại, hiệu quả và gần dân.

TS

Nguồn Bắc Ninh: https://baobacninhtv.vn/bac-ninh-7-tuan-lien-tiep-dan-dau-ca-nuoc-ve-chi-so-phuc-vu-nguoi-dan-doanh-nghiep-tren-moi-truong-dien-tu-postid430340.bbg