Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững
Ngày 27-5, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Diễn đàn 'Báo chí - doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc', nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2025).
Diễn đàn khẳng định vai trò của báo chí, là cầu nối báo chí - doanh nghiệp - nhà quản lý - nhà hoạch định chính sách, từ đó thắt chặt mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Phát biểu khai mạc và đề dẫn diễn đàn, ông Lê Hoàng Anh, Phó tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cho biết, đất nước ta đang bước vào thời điểm lịch sử, khi thế và lực của đất nước đã hội đủ, khi cả hệ thống chính trị và nhân dân quyết tâm, đồng lòng chuẩn bị các điều kiện để đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển thịnh vượng, hùng cường của dân tộc anh hùng. Nghị quyết số 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đã mở ra hành lang pháp lý, tạo môi trường đầu tư thuận lợi, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hội nhập sâu rộng - một thời kỳ mới mà kinh tế tư nhân không chỉ là “bệ đỡ” mà được chính danh là “một động lực tăng trưởng” quan trọng của đất nước.

Ông Lê Hoàng Anh, Phó tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại diễn đàn.
Tại diễn đàn, các ý kiến thảo luận làm rõ vai trò của báo chí như cầu nối, kênh truyền thông có sức ảnh hưởng sâu rộng trên nhiều lĩnh vực; đi sâu vào những vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí, doanh nghiệp. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Quang cảnh Diễn đàn “Báo chí - doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho biết: “Báo chí không chỉ đưa tin, mà còn góp phần dẫn dắt nhận thức, kiến tạo niềm tin xã hội, lan tỏa những mô hình hay, doanh nghiệp tốt, truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo và đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực làm cản trở sự phát triển lành mạnh của môi trường kinh doanh. Đồng thời, báo chí cũng cần có cái nhìn khách quan, nhân văn đối với doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch và biến động kinh tế toàn cầu. Cần cổ vũ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, chấp nhận cái mới, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo. Đặc biệt là giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa lan tỏa giá trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh tích cực trong mắt cộng đồng”.