Bảo Lộc: Giải quyết thủ tục hành chính đạt 99%

UBND TP Bảo Lộc cho biết, địa phương thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính theo hướng trọng tâm, xuyên suốt. Qua đó, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phường, xã cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho tổ chức, doanh nghiệp, Nhân dân.

Trong thời gian qua, TP Bảo Lộc đã tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng các phần mềm chuyên ngành để tối ưu hóa các quy trình trong giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ hành chính công mức độ 3 và mức độ 4; đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong 9 tháng qua, Bộ phận Một cửa UBND thành phố đã tiếp nhận 5.384 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt 99%; Bộ phận Một cửa tại các phường, xã đã tiếp nhận 20.945 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt 99%.

UBND TP Bảo Lộc đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ Đề án 06; triển khai số hóa hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính; sử dụng thẻ căn cước công dân trong khám, chữa bệnh; thực hiện chức năng thông báo lưu trú qua ứng dụng VNeID. Đặc biệt, tiếp tục đầu tư trang thiết bị để phát huy hơn nữa hiệu quả của Trung tâm IOC trong quản lý đất đai, xây dựng, đôi thị, khoáng sản và quản lý, bảo vệ rừng.

KHÁNH PHÚC

Nguồn Lâm Đồng: https://baolamdong.vn/xa-hoi/202410/bao-loc-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-dat-99-b663263/