Báo và Phát thanh, Truyền hình Thái Nguyên có 1 tác phẩm đoạt Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam'
Tối 14-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam' lần thứ 8, năm 2025. Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Lễ trao giải.

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải.
Phát biểu ý kiến tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chúc mừng các tác giả đã xuất sắc đoạt giải. Đồng thời khẳng định, giải báo chí là hoạt động thường niên, có ý nghĩa sâu sắc, khẳng định vai trò đồng hành thiết yếu của báo chí trong hoạt động truyền thông chính sách, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của ngành giáo dục trong giai đoạn đổi mới, đứng trước những cơ hội và kỳ vọng lớn của đất nước.
Sự kiện là dịp tôn vinh, ghi nhận đóng góp của những tác phẩm báo chí chất lượng, phản ánh khách quan, đa dạng về lĩnh vực giáo dục, đào tạo, đồng thời là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Năm 2025, có hơn 800 tác phẩm dự thi, trong đó 82 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn vào vòng Chung khảo, bao gồm bốn loại hình báo chí cốt lõi (in, điện tử, phát thanh, truyền hình). Từ những tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã đề xuất 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba, 36 giải Khuyến khích và 2 nhân vật tiêu biểu trong 2 tác phẩm đoạt giải.
Tác phẩm "Đừng nhìn giáo dục phiến diện" của nhóm tác giả Hà Hồng Hạnh và Đỗ Phú Thọ, Báo và Phát thanh, Truyền hình Thái Nguyên đoạt giải Ba, thể loại báo in.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng thường trực Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình trao giải Nhất cho nhóm tác giả.

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Ba cho các tác giả, nhóm tác giả.

Tác giả Hà Hồng Hạnh và Đỗ Phú Thọ tại Lễ trao giải.
Sự phong phú về số lượng, đa dạng về loại hình, cùng với chất lượng chuyên môn cao của các tác phẩm đã minh chứng sự quan tâm sâu sắc và hưởng ứng ngày càng lớn của đội ngũ những người làm báo trên khắp cả nước đối với giáo dục.












