Bảo Xuân đồng hành cùng Bộ Y tế phát động chiến dịch 'Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ: Vì 14 triệu phụ nữ Việt Nam hiểu biết về nội tiết tố nữ'

Ngày 21/8/2024, Bộ Y tế kết hợp cùng nhãn hàng Bảo Xuân chính thức phát động chiến dịch 'Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ: Vì 14 triệu phụ nữ Việt Nam hiểu biết về nội tiết tố nữ' với mong muốn mang tới nhận thức đầy đủ - kịp thời về nội tiết tố nữ, cải thiện chất lượng cuộc sống cho phái đẹp.

Estrogen - nội tiết tố nữ, "mạch nước ngầm" quyết định tới sự nữ tính, bao gồm vóc dáng, làn da, giọng nói, mái tóc, tác động lên sức khỏe toàn diện như hệ thần kinh, hệ tim mạch, cơ quan sinh sản.

Đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhưng hàm lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể không duy trì ổn định, mà giảm dần theo thời gian. Tới năm 55 tuổi, nội tiết tố nữ chỉ còn khoảng 10% so với thời trẻ - kéo theo hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, sinh lý, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, thực trạng cho thấy có không ít phụ nữ chưa hiểu đúng về vấn đề này mà coi các triệu chứng khó chịu do suy giảm nội tiết tố nữ đem lại là quy luật tất yếu của tuổi tác.

Để góp phần làm thay đổi nhận thức của phụ nữ Việt về vấn đề bổ sung nội tiết tố nữ đúng lúc - đúng cách, ngày 21/8/2024, Bộ Y tế chính thức phát động chiến dịch " Vì 14 triệu phụ nữ Việt Nam hiểu biết về nội tiết tố nữ", chiến dịch có sự đồng hành của nhà tài trợ chính - thương hiệu viên uống nội tiết tố nữ Bảo Xuân.

Chiến dịch được đồng hành bởi những chuyên gia, Bác sĩ sản phụ khoa

Chiến dịch được đồng hành bởi những chuyên gia, Bác sĩ sản phụ khoa

Lễ phát động chiến dịch có sự tham gia của những chuyên gia, bác sĩ sản phụ khoa như PGS. TS. Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Y tế, TS. BS.Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, PGS. TS. Vũ Văn Du – Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương cùng đại diện các đơn vị Vụ Cục, Văn phòng trong Bộ, bà Dương Thị Sáu - Tổng giám đốc công ty Dược phẩm Ích Nhân, đại diện nhãn hàng Bảo Xuân và các cơ quan ban ngành, cơ quan báo chí cùng 200 cán bộ nhân viên nữ thuộc Bộ Y tế.

Phát biểu khai mạc lễ phát động, TS. BS.Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em chia sẻ: "Hiện nay, ở Việt Nam việc chủ động chăm sóc sức khỏe của chị em giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh còn chưa phổ biến, nhận thức của nhiều chị em phụ nữ về nội tiết tố còn rất hạn chế, một phần là do công tác truyền thông chưa thật sự được đẩy mạnh, một phần là bởi bản thân chị em coi việc suy giảm nội tiết tố là quy luật tất yếu mà thờ ơ, âm thầm chịu đựng mà chưa tìm giải pháp khắc phục.

Để khắc phục khoảng trống này, hiện tại Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế phối hợp với các Bệnh viện Sản phụ khoa đầu ngành và các chuyên gia đang chỉnh sửa Hướng dẫn quốc gia về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, đưa nội dung chăm sóc sức khỏe phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh thành một chương riêng, độc lập, đầy đủ nội dung hơn. Đây cũng là căn cứ để cán bộ y tế các tuyến thực hiện các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh. Bên cạnh đó thì việc nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân cũng cần được đẩy mạnh.

Chúng tôi hy vọng rằng sau chiến dịch này, tất cả các chị em sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc chủ động chăm sóc sức khỏe của mình. Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ, vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và sắc đẹp. Bằng cách chăm sóc bản thân một cách toàn diện, từ chế độ ăn uống, tập thể dục, đến việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, chúng ta không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn trở nên xinh đẹp và rạng ngời hơn, tạo niềm tin và hạnh phúc với bản thân các chị em và cả gia đình. Hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng phụ nữ khỏe mạnh, tự tin và hạnh phúc!"

TS. BS.Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phát biểu khai mạc sự kiện

TS. BS.Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em phát biểu khai mạc sự kiện

Tại sự kiện, TS. BS.Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Vụ trưởng vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, TS.BS Vũ Văn Du - Phó Giám đốc Bệnh viện phụ sản TW và Bà Dương Thị Sáu – Giám đốc công ty Dược phẩm Ích nhân đã thực hiện nghi lễ ghép chữ và ký kết phát động chiến dịch. Nghi lễ thay cho sự cam kết hợp tác bền chặt giữa các bên để cùng phối hợp vì mục tiêu "14 triệu phụ nữ Việt hiểu biết về nội tiết tố nữ".

Nghi lễ ghép chữ và ký kết phát động chiến dịch

Nghi lễ ghép chữ và ký kết phát động chiến dịch

Trong khuôn khổ sự kiện, PGS.TS. Vũ Văn Du trình bày chuyên đề: Chủ động chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh và chia sẻ kết quả khảo sát chất lượng mới nhất của Bảo Xuân năm 2023 tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, mang tới những kiến thức sâu rộng dưới góc nhìn khoa học cho chị em hiểu tầm quan trọng của việc bổ sung nội tiết tố. Chị em tham gia sự kiện cũng đã được giải đáp các thắc mắc, được tư vấn và hỗ trợ về vấn đề sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý giai đoạn tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh.

Chia sẻ với phóng viên về chiến dịch, Bà Dương Thị Sáu, Tổng Giám Đốc công ty Dược phẩm Ích Nhân bày tỏ quan điểm:

"Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được là đơn vị đồng hành cùng Bộ Y tế, cùng chung tay góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ Việt Nam trong chăm sóc sức khỏe bản thân thông qua việc bổ sung nội tiết tố nữ đúng thời điểm, đúng cách. Theo đuổi sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang đến hạnh phúc cho phái đẹp, nhãn hàng Bảo Xuân thuộc Công ty Dược Phẩm Ích Nhân đã xây dựng và khẳng định thương hiệu uy tín, chất lượng, sản phẩm được hàng triệu phụ nữ tin tưởng và sử dụng trong suốt 14 năm qua. Hàng năm, chúng tôi đều tổ chức các chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ về việc bổ sung nội tiết tố nữ đúng - đủ - đều. Đây cũng chính là hoạt động then chốt khẳng định vị thế dẫn đầu của nhãn hàng Bảo Xuân sau 14 năm lưu hành trên thị trường đồng thời khẳng định vai trò là người bạn đáng tin cậy của chị em phụ nữ khắp cả nước."

Sau lễ ký kết hợp tác, Bảo Xuân sẽ tiếp tục kết hợp cùng Bộ Y tế, Hội phụ nữ, Liên đoàn lao động, các cơ quan ban ngành tại các tỉnh, địa phương sẽ tổ chức các sự kiện, hội thảo tuyên truyền kiến thức và tư vấn sức khỏe nội tiết tố nữ cho phụ nữ trên toàn quốc.

Được biết, sau chiến dịch bùng nổ năm 2017 kết hợp cùng Hội Phụ Sản Việt Nam, đây là lần thứ 2 thương hiệu Bảo Xuân tài trợ chiến dịch "Đừng thờ ơ với nội tiết tố nữ". Mong rằng với sự chung tay của cơ quan ban ngành lớn nhất trong lĩnh vực y tế, phụ nữ Việt sẽ ngày càng nhận thức đúng đắn, kịp thời về vấn đề nội tiết tố để cải thiện chất lượng cuộc sống, hướng tới hạnh phúc trọn vẹn hơn.

PV

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/bao-xuan-dong-hanh-cung-bo-y-te-phat-dong-chien-dich-dung-tho-o-voi-noi-tiet-to-nu-vi-14-trieu-phu-nu-viet-nam-hieu-biet-ve-noi-tiet-to-nu-169240823103514957.htm