Barron Trump thông minh hơn nhóm chiến dịch tranh cử của bà Harris
Một cựu nhà tài trợ của đảng Dân chủ nhận xét con trai út Tổng thống đắc cử Donald Trump, Barron Trump, thông minh hơn toàn bộ nhóm chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris.
Trong cuộc phỏng vấn trên Fox News ngày 27/11, John Morgan, người sáng lập công ty luật Morgan & Morgan (Florida), từng tài trợ cho đảng Dân chủ, đưa ra bình luận về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ vào 3 tuần trước đó.
Luật sư 68 tuổi đánh giá nỗ lực của Barron Trump để cha mình xuất hiện trên một số chương trình podcast phổ biến trong suốt chiến dịch tranh cử, trong đó có The Joe Rogan Experience, chính là chìa khóa đánh bại bà Kamala Harris vào ngày bầu cử (5/11).
“Hóa ra Barron Trump, người trông giống như người mẫu trình diễn, đã nói với cha mình, ‘Cha cần phải tham gia các chương trình podcast, cha cần phải tham gia chương trình Joe Rogan (diễn viên hài kiêm cựu dẫn chương trình truyền hình)’. Barron Trump thông minh hơn nhiều so với tất cả người trong chiến dịch tranh cử của Harris”, ông Morgan nhấn mạnh.
Không chỉ podcast của Joe Rogan, ông Trump còn tìm đến ngôi sao mạng xã hội đình đám Adin Ross để cùng giao lưu nền tảng xã hội Kick. Cựu Tổng thống Mỹ biết đến Ross sau khi con trai út, Barron Trump, chia sẻ hâm mộ chàng trai 23 tuổi.
Ông chủ hãng luật chỉ trích Phó Tổng thống Mỹ vì tránh xa các chương trình podcast như của Rogan và các phương tiện truyền thông thay thế khác. Ông cho rằng bà Harris thua thảm hại vì không thay đổi cách suy nghĩ, chỉ đi theo lối mòn từ những người đi trước.
Ông Morgan lưu ý những người theo chủ nghĩa tiến bộ xung quanh chiến dịch Harris không muốn làm việc với Joe Rogan. Trong khi đó, ông Trump nhận thức được tầm ảnh hưởng và phạm vi tiếp cận rộng lớn mà chương trình mang lại. Ông thậm chí chấp nhận đến một cuộc mít tinh vận động tranh cử muộn 3 giờ vì bận ghi hình với Joe Rogan. Tổng thống Mỹ đắc cử biết khoảng thời gian đó xứng đáng.
Ông Trump xuất hiện trên The Joe Rogan Experience vào ngày 25/10. Cuộc phỏng vấn kéo dài gần 3 giờ thu hút hơn 52 triệu lượt xem trên YouTube.
Để so sánh sự chênh lệch, bà Harris trả lời phỏng vấn trên podcast Call Her Daddy của Alex Cooper vào cùng tháng, nhưng lượt xem chưa đến một triệu.
Vào đầu tháng 11, Jennifer Palmieri, cố vấn cấp cao của Đệ nhị phu quân Doug Emhoff, cho biết bà Harris từ chối xuất hiện trên podcast của Rogan vì sợ bị những người theo chủ nghĩa tiến bộ phản đối.
“Một số nhân viên chủ nghĩa tiến bộ của chúng tôi đã phản ứng dữ dội vì không muốn bà ấy tham gia. Chắc chắn sẽ có phản ứng dữ dội hơn nữa nếu bà ấy đồng ý”, Palmieri nói trên tờ Financial Times.
Lý do phản đối hoàn toàn hiểu được khi Joe Rogan thuộc "Manosphere" - tập hợp những kênh thông tin đại chúng ủng hộ nam tính độc hại, tư tưởng thù ghét phụ nữ và phản nữ quyền. Trong khi đó, bà Harris luôn đề cao nữ quyền và nhận sự ủng hộ từ những ngôi sao lớn như Taylor Swift, Cardi B, Beyoncé hay Jennifer Lopez...
Khác với ông Trump, bà Harris tập trung khai thác tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng Hollywood. Tuy nhiên, chiến lược này được các chuyên gia nhận định là lỗi thời, được áp dụng từ thời ông Barack Obama.
Năm 2024 đánh dấu sự thay đổi văn hóa hậu COVID-19 trở nên rõ nét. Sức mạnh của các tạp chí, hãng phim và tổ chức giải trí khác sụp đổ trước sức nặng của Internet - đã dân chủ hóa giải trí và dòng chảy thông tin. Ảnh hưởng nằm trong tay những người như Joe Rogan, những streamer (người chuyên phát trực tiếp trên mạng xã hội) và podcaster khác đến sau ông.
Ông Morgan cáo buộc bà Harris bắt chước cựu Tổng thống Mỹ Obama: “Harris nghĩ bà ấy là Obama. Bà ấy đến Hawaii vì Obama đến Hawaii. Bà ấy bắt đầu nói chuyện giống Obama, bắt chước Obama. Bà ấy không phải là Barack Obama. Bà ấy không có tài năng. Bà ấy không bao giờ có thể ra tranh cử tổng thống nữa”, cựu thành viên đảng Dân chủ dưới thời Bill Clinton tuyên bố.