Bất ngờ điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất
Bảng xếp hạng mới nhất của Outbox cho thấy điểm đến trong nước được du khách Việt Nam yêu thích nhất không phải là những cái tên vốn rất quen thuộc như Đà Nẵng, Hà Nội, hay Đà Lạt.
Theo bảng xếp hạng các thương hiệu ngành du lịch dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt quý I/2023 công bố bởi công ty nghiên cứu thị trường Outbox, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến trong nước được du khách nội địa yêu thích nhất, với 13,6% lựa chọn.
Xếp sau là các điểm đến quen thuộc trong các năm qua, lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, và TP.HCM.
Về điểm đến nước ngoài, Hàn Quốc và Nhật Bản đang cùng dẫn đầu, theo sau lần lượt là Singapore và Thái Lan. Vương quốc Anh là điểm đến ngoài khu vực châu Á duy nhất thuộc tốp 5 điểm đến outbound của du khách Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định xu hướng ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần trong khu vực của du khách Việt Nam như các năm qua.
Trong quý đầu năm nay, hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng, khi được hơn 40% du khách Việt lựa chọn.Hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air xếp thứ hai, tiếp theo là Bamboo Airways.
Vietravel Airlines tuy mới thành lập khoảng đầu năm 2019, trải qua biến cố đại dịch, nhưng vẫn góp mặt ở vị trí thứ 4.
Ở hạng mục các công ty lữ hành (TAs/TOs), thị trường lữ hành Việt Nam tiếp tục được dẫn dắt bởi hai thương hiệu Vietravel và Saigontourist – đang chiếm đến gần 50% sự lựa chọn của du khách Việt Nam.
Trong đó, Vietravel vẫn duy trì vị thế là thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam ở thời điểm hiện tại, chiếm 1/3 thị phần của ngành theo sự lựa chọn của du khách.
Ở các vị trí tiếp theo, ngoài Hanoitourist và Vietnam Tourism vốn là những cái tên quen thuộc, bảng xếp hạng quý I ghi nhận sự xuất hiện bất ngờ của thương hiệu Vietnam Booking.
Top đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) được yêu thích nhất quý I đều thuộc về các thương hiệu quốc tế, gồm Traveloka, Booking.com, Agoda, Expedia và Trip.com. Không có một nền tảng OTAs nội địa nào nằm trong tốp 5 lựa chọn của du khách Việt.
Trong đó, Traveloka thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc của mình nhờ các chiến dịch hiệu quả trong mùa Tết 2023, với hơn 40% lựa chọn của du khách trong ba tháng đầu năm, cao hơn 10% so với cái tên thứ hai là Booking.com.
Trong quý I/2023, Novotel là thương hiệu khách sạn quốc tế được du khách Việt Nam nhận biết nhiều nhất với hơn 10% lựa chọn. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về JW Marriott, Sheraton, InterContinental và Pullman.
Xét riêng tốp 5 khách sạn quốc tế được du khách Việt nhận biết nhiều nhất, hai tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng là Accor và Marriott đều có mỗi bên hai thương hiệu. Vị trí còn lại thuộc về tập đoàn IHG.