Bất ngờ về sản phẩm táo đỏ Hàn Quốc tràn ngập tại Việt Nam, đa phần là hàng giả

Thời gian qua, thị trường trong nước rất ưa chuộng các sản phẩm táo đỏ đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, theo tiết lộ của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, đa phần người tiêu dùng mua phải hàng giả mạo nhãn hiệu.

Trong buổi ra mắt không gian trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” diễn ra vào sáng 11/10, lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, gần đây, các sản phẩm táo đỏ Hàn Quốc được đựng trong hộp giấy rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây đều là các loại sản phẩm giả mạo nhãn hiệu.

 Sản phẩm táo đỏ Hàn Quốc được đựng trong hộp giấy là hàng giả. (Ảnh: Việt Vũ)

Sản phẩm táo đỏ Hàn Quốc được đựng trong hộp giấy là hàng giả. (Ảnh: Việt Vũ)

Trên thực tế, sản phẩm “chính hãng” được đựng trong túi nilon, với các họa tiết, đường in sắc nét.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

 Hàng thật được đựng trong túi nilon. (Ảnh: Việt Vũ)

Hàng thật được đựng trong túi nilon. (Ảnh: Việt Vũ)

Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất.

“Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng”, ông Linh nhấn mạnh.

Tại phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene,... Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.

 Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường. (Ảnh: Việt Vũ)

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường. (Ảnh: Việt Vũ)

Phòng trưng bày được tổ chức nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nắm được các thông tin cơ bản về các sản phẩm, nhãn hiệu đăng ký bảo hộ; lợi ích của việc nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ.

Đặc biệt, Tổng cục Quản lý thị trường mong muốn tạo ra địa chỉ tin cậy để khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Việt Vũ

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/bat-ngo-ve-san-pham-tao-do-han-quoc-tran-ngap-tai-viet-nam-da-phan-la-hang-gia-post268146.html