Bệ phóng cho thương hiệu Việt vươn xa
Với thông điệp 'Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh', Hội chợ Mùa Thu 2025 đang được kỳ vọng trở thành một sự kiện kinh tế-văn hóa tầm vóc quốc tế, tạo ra cú hích mạnh mẽ giúp khẳng định vị thế sản phẩm Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hội chợ Mùa Thu 2025 được định vị là một sự kiện kinh tế, văn hóa quy mô quốc gia và mang tầm vóc quốc tế. Từ góc nhìn của Chính phủ đến các doanh nghiệp đầu ngành và những thương hiệu khởi nghiệp, tất cả đều chung một niềm tin vào cơ hội lịch sử này.
Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 nhấn mạnh, đây không chỉ là một hội chợ thương mại đơn thuần mà là hội chợ kết nối thương mại - đầu tư - du lịch với văn hóa và đổi mới sáng tạo.
Với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay, hội chợ dự kiến thu hút trên 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với 3.000 gian hàng, trưng bày các sản phẩm tiêu biểu từ công nghiệp, công nghệ, nông sản đến dịch vụ, du lịch.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, sự kiện này là dịp để tôn vinh những thành tựu to lớn của Việt Nam sau 40 năm đổi mới, đồng thời là diễn đàn quan trọng để khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm, dịch vụ Việt Nam trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
"Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng, giúp kết nối chuỗi cung ứng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng trên 8% năm 2025. Chúng tôi tin tưởng hội chợ sẽ trở thành điểm hẹn uy tín, là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, đối tác thương mại trong khu vực và thế giới", Bộ trưởng kỳ vọng.
Đặc biệt, sự có mặt của các nhà mua hàng tên tuổi và những nền tảng thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba sẽ mở ra cơ hội tiếp cận trực tuyến toàn cầu cho hàng hóa và dịch vụ Việt Nam.
Không chỉ là tầm nhìn của Chính phủ, sự kiện này còn nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng doanh nghiệp, từ những "người khổng lồ" như Vinamilk, đến các thương hiệu đang vươn mình ra thế giới như cà phê Miss EDE.
Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ: "Chúng tôi rất trân trọng cơ hội tham gia hội chợ lần này và nhận thấy đây là một cột mốc rất quan trọng để khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế".

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.
Dưới góc nhìn của một doanh nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm "chinh chiến" tại các hội chợ quốc tế, ông Trí cho rằng đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, học hỏi và đối chiếu chất lượng sản phẩm của mình với các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng nghiêm ngặt hơn.
Tại hội chợ, Vinamilk sẽ mang đến những sản phẩm đột phá, ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như sữa tươi Green Farm với công nghệ kép hút chân không, hay sữa công thức Optimum bổ sung 6 HMO - dòng sản phẩm có hàm lượng HMO cao nhất thị trường.
Trong khi đó, đại diện cho thế hệ doanh nghiệp mới, ông Hoàng Danh Hữu - nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE, lại nhìn thấy ở Hội chợ Mùa thu cơ hội để lan tỏa văn hóa bản địa. Ông cho biết, Miss EDE sẽ không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm đã được công nhận toàn cầu qua các chứng nhận ISO, FDA, mà còn nhấn mạnh vào yếu tố văn hóa.

Ông Hoàng Danh Hữu - nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE.
"Con đường của chúng tôi lựa chọn đó là mang các thiết kế bao bì đậm chất Tây Nguyên với hình ảnh đại diện của người con gái Ê Đê. Chiến lược lan tỏa thương mại đi kèm với lan tỏa văn hóa bản địa là hướng đi mà Miss EDE đã tập trung và chắc chắn sẽ là một điểm nhấn", ông Hữu chia sẻ.
Với chiến lược "một sản phẩm cho mọi thị trường" (One product for all markets), Miss EDE cam kết mang duy nhất một tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất ra thị trường.
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là nơi hội tụ của khát vọng, bản lĩnh và tinh thần sáng tạo của cả một dân tộc, sẵn sàng bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của những thương hiệu Việt tỏa sáng trên trường quốc tế.