Bến xe Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành khách dịp Tết 2026

Ngày 16-12, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) triển khai kế hoạch tăng cường an ninh trật tự, an toàn giao thông và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách dịp lễ, Tết năm 2026.

Đại diện các đơn vị ký biên bản triển khai kế hoạch cao điểm phục vụ hành khách dịp lễ, Tết năm 2026. Ảnh: Tuấn Lương

Đại diện các đơn vị ký biên bản triển khai kế hoạch cao điểm phục vụ hành khách dịp lễ, Tết năm 2026. Ảnh: Tuấn Lương

Dự báo, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Theo ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết, Công ty đã đề nghị các đơn vị vận tải nâng cao chất lượng phục vụ, yêu cầu lái xe chấp hành nghiêm quy định an toàn giao thông; không lái xe chạy vòng vo đón khách, không chở khách quá số ghế quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, bảo đảm cho hành khách sử dụng dịch vụ hoàn chỉnh, an toàn trên mỗi chuyến đi…

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội. Ảnh: Tuấn Lương

Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội. Ảnh: Tuấn Lương

Đặc biệt là phối hợp với đơn vị quản lý bến xe loại các nhà xe có chất lượng dịch vụ kém, không đáp ứng tiêu chí phục vụ, yêu cầu quản lý của cơ quan Nhà nước, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, uy tín của mạng lưới vận tải hành khách tuyến cố định.

Nhân viên Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dán đề can tuyên truyền trên các phương tiện vận tải. Ảnh: Tuấn Lương

Nhân viên Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dán đề can tuyên truyền trên các phương tiện vận tải. Ảnh: Tuấn Lương

Với chủ trương lấy hành khách làm trung tâm, phục vụ an toàn – văn minh - thân thiện, trong năm 2025, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã mở rộng thêm 5 phòng chờ tiện nghi, khang trang, hiện đại và chú trọng đào tạo thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp của đội ngũ nhân viên các bến xe.

Ngoài ra, Công ty đã thiết lập các kênh truyền thông thông qua các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa các hoạt động vận tải hành khách trên bến xe. Đặc biệt là tính năng “Tra cứu tuyến xe” của công ty được đưa lên ứng dụng iHanoi, cung cấp thông tin lịch trình xe chạy, đồng thời tăng tương tác với hành khách.

Những phản ánh về chất lượng dịch vụ tại các bến xe đều được tiếp thu và xử lý kịp thời, đồng thời thông tin tới hành khách… Giải pháp công nghệ đó đã góp phần thu hút khách vào bến xe.

Tuấn Lương

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ben-xe-ha-noi-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-hanh-khach-dip-tet-2026-727031.html