Bệnh tật 'quái ác' của các nhà khoa học thiên tài nổi tiếng

Các nhà khoa học này đã chứng minh rằng, dù gặp phải bệnh tật nghiêm trọng, họ vẫn có thể cống hiến những đóng góp vĩ đại cho khoa học và nhân loại.

1. Albert Einstein (1879-1955): Nhà vật lý lý thuyết người Đức, cha đẻ của vật lý hiện đại. Nhà khoa học thiên tài này trải qua thời thơ ấu khó khăn và được cho là có thể mắc hội chứng tự kỷ.

Einstein đã nhận giải Nobel Vật lý năm 1921 cho những cống hiến về lý thuyết lượng tử và hiệu ứng quang điện.

2. Thomas Alva Edison (1847-1931): Nhà phát minh vĩ đại với hơn 1.000 bằng sáng chế. Dù không thể đọc đến 12 tuổi và bị điếc, Edison đã tạo ra nhiều phát minh hữu ích như máy ghi âm, bóng đèn điện và máy quay phim.

3. Stephen Hawking (1942-2018): Nhà vật lý thiên văn người Anh. Bị mắc chứng bệnh thần kinh Lou Gehrig khiến ông mất gần hết khả năng cử động, nhưng Hawking vẫn tiếp tục nghiên cứu và giao tiếp qua một thiết bị phát âm gắn với máy tính.

4. Isaac Newton (1642-1727): Nhà vật lý, thiên văn học, và toán học người Anh. Dù mắc nhiều bệnh tật, Newton đã có những phát minh vĩ đại khi chưa đầy 25 tuổi, đóng góp quan trọng cho khoa học.

5. Charles Darwin (1809-1882): Nhà tự nhiên học người Anh, cha đẻ của Thuyết tiến hóa. Mặc dù thường xuyên gặp triệu chứng run rẩy, buồn nôn và ảo giác, Darwin vẫn đạt được những phát hiện quan trọng về sự tiến hóa qua chọn lọc tự nhiên.

6. Kurt Godel (1906-1978): Nhà toán học và logic học người Áo, được tạp chí Times bình chọn là nhà toán học lớn nhất thế kỷ 20. Godel mắc chứng ảo giác bị đầu độc, chỉ tin tưởng thức ăn do vợ nấu. Khi vợ nhập viện, ông ngừng ăn và chết vì suy nhược.

Mời quý độc giả xem thêm video: Giật mình “phát minh thời hiện đại” trong kho báu 20.000 tuổi.

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/tri-thuc-viet-toan-cau/benh-tat-quai-ac-cua-cac-nha-khoa-hoc-thien-tai-noi-tieng-1995492.html