Bentley thay đổi logo, bước vào kỷ nguyên thiết kế mới

Bentley đã công bố mẫu logo mới – biểu tượng thứ năm trong hành trình 106 năm lịch sử của hãng xe siêu sang trọng đến từ Anh quốc.

Thiết kế mới mang phong cách tối giản, sắc sảo và hiện đại, được phát triển để đồng hành cùng thời đại kỹ thuật số và định hướng thiết kế trong tương lai. Logo mới của Bentley sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên trên một mẫu xe concept hoàn toàn mới vào ngày 8/7, đồng thời hé lộ thiết kế của mẫu SUV điện đô thị đầu tiên của Bentley, dự kiến trình làng vào năm sau.

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc thiết kế Robin Page, biểu tượng huyền thoại của Bentley được lột xác mạnh mẽ: phần lông vũ mềm mại phía dưới bị loại bỏ, thay vào đó là cảm hứng từ đôi cánh chim cắt – sắc bén và dứt khoát.

Điểm nhấn nổi bật của logo mới là chữ "B" trung tâm được chế tác dưới dạng “viên ngọc” 3D – gợi liên tưởng đến mặt đồng hồ xa xỉ và dễ dàng sử dụng độc lập trong môi trường kỹ thuật số. Bên cạnh đó, Bentley vẫn giữ lại chi tiết di sản quan trọng: đôi cánh bất đối xứng, do nhà thiết kế F. Gordon Crosby sáng tạo từ năm 1919 để ngăn việc làm giả.

Logo mới đánh dấu bước chuyển mình toàn diện trong thiết kế xe Bentley tương lai – với phần đầu xe mang phong cách hình khối kim cương, hiệu ứng ánh sáng và loại bỏ các chi tiết chrome truyền thống. Đây là khởi đầu cho một kỷ nguyên Bentley hiện đại, trẻ trung và mang đậm tinh thần số hóa.

Duy Anh

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/bentley-thay-doi-logo-buoc-vao-ky-nguyen-thiet-ke-moi-345549.htm