Bị cướp làn đường, buýt nhanh BRT chôn chân trên phố Hà Nội
Trong giờ cao điểm, nhiều ô tô, xe máy tạt đầu hoặc đi vào làn ưu tiên của BRT, khiến xe buýt này phải chạy chậm, thậm chí có lúc bị chôn chân trên đường Hà Nội.
Biển báo, vạch kẻ đường không làm thay đổi thói quen vi phạm giao thông của những người thiếu ý thức.
Tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa được phê duyệt từ năm 2007 với tổng mức đầu tư 55 triệu USD, tương đương 1.100 tỷ đồng. Tháng 12/2016, tuyến xe buýt nhanh dài 14,77km đi vào hoạt động theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ.
Ngày 15/4 vừa qua, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023. Ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, do hạn chế hạ tầng, tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được thay thế bằng tuyến đường sắt đô thị số 11 trong tương lai.
Cũng theo ông Tuấn, BRT là tiền đề để chuẩn bị cho đường sắt đô thị. Quy hoạch chung Thủ đô năm 2011 và quy hoạch giao thông vận tải năm 2016 thành phố có 8 tuyến BRT nhưng hiện nay mới làm được một và còn gặp nhiều hạn chế, bất cập.