BIDV Chi nhánh Bắc Giang: Nhân rộng mô hình thanh toán không dùng tiền mặt

Xác định thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thúc đẩy chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ, những năm gần đây, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bắc Giang đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ. Hiện đông đảo khách hàng được tiếp cận với sản phẩm tiện ích, giao dịch thanh toán bảo đảm an toàn, thuận lợi.

Là một trong những ngân hàng thương mại tiên phong trong nhiều hoạt động, BIDV Chi nhánh Bắc Giang xác định đẩy mạnh hoạt động TTKDTM là một trong những giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số. Theo đó, Ngân hàng tập trung thực hiện Đề án phát triển TTKDTM tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ; tuyên truyền sâu rộng lợi ích của việc TTKDTM đến đông đảo khách hàng; triển khai các sản phẩm dịch vụ số...

 Khách hàng TTKDTM thông qua dịch vụ chuyển tiền trực tuyến.

Khách hàng TTKDTM thông qua dịch vụ chuyển tiền trực tuyến.

Cùng với duy trì các dịch vụ TTKDTM thông thường qua Internet Banking, Mobile Banking, thanh toán qua thẻ ATM, ví điện tử..., BIDV Chi nhánh Bắc Giang còn đặc biệt quan tâm đầu tư hạ tầng công nghệ phục vụ đắc lực cho công tác quản trị và phát triển các dịch vụ tiện ích hiện đại hướng tới phục vụ khách hàng. Không chỉ vậy, Ngân hàng còn triển khai hiệu quả dịch vụ mới Omni BIDV iBank cho khách hàng là doanh nghiệp (DN).

Ông Ưng Việt Anh, Phó Giám đốc BIDV Chi nhánh Bắc Giang cho biết, dịch vụ này có hơn 18 nhóm chức năng. DN sử dụng dịch vụ có thể thao tác trên máy tính hoặc thiết bị di động để vấn tin, chuyển tiền trong nước, quốc tế, thanh toán hóa đơn, nộp ngân sách… ở bất cứ nơi nào. Đến nay, toàn tỉnh có gần 1 nghìn khách hàng là DN đang sử dụng dịch vụ này của BIDV.

Để đẩy mạnh hoạt động TTKDTM, Ngân hàng còn tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho khách hàng mở thẻ miễn phí, lập tài khoản và thực hiện các giao dịch điện tử. Được biết, đến nay BIDV Chi nhánh Bắc Giang đã phát hành 7,2 nghìn thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ tín dụng. Toàn tỉnh có 14 máy ATM cùng 111 máy POS để khách hàng quẹt thẻ thanh toán điện tử. Máy POS tạo điều kiện cho người dân dễ dàng thanh toán và sử dụng dịch vụ ngân hàng thuận lợi.

Đặc biệt, BIDV Chi nhánh Bắc Giang đa dạng dịch vụ, phương thức thanh toán, chủ động tiếp cận khách hàng để vận động người dân, DN tham gia thanh toán điện tử đối với dịch vụ công. Ngân hàng đã phối hợp với các cơ quan thực hiện hàng loạt dịch vụ thanh toán như thu hộ hàng nghìn tỷ đồng qua tài khoản thẻ bao gồm: Tiền điện, tiền nước, học phí, viện phí, tiền thuế…

Theo đại diện lãnh đạo BIDV Chi nhánh Bắc Giang, dịch vụ thu hộ học phí được vận hành tự động hóa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Dịch vụ này có ưu điểm giúp các trường quản lý được khoản thu thông qua báo cáo thu hộ do ngân hàng cung cấp; tiết kiệm thời gian, giảm rủi ro phát sinh trong giao dịch bằng tiền mặt trước đây từng gặp phải như: Thu thiếu tiền, thu phải tiền giả…

Ngoài ra, BIDV Chi nhánh Bắc Giang phối hợp hiệu quả với các đối tác để đa dạng hóa các kênh thanh toán như: Mua vé máy bay, vé xem phim, truyền hình cáp… Bằng các giải pháp đó, hoạt động TTKDTM trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng trưởng, phát triển mạnh. 5 tháng năm nay, BIDV Chi nhánh Bắc Giang thực hiện 300 nghìn giao dịch TTKDTM với doanh số hơn 80,7 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 85% tổng doanh số giao dịch của đơn vị, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Được biết thời gian tới, BIDV Chi nhánh Bắc Giang tiếp tục thực hiện các giải pháp đẩy nhanh giao dịch thanh toán TTKDTM với phương châm lấy người dân là trung tâm phục vụ; phấn đấu mức sử dụng dịch vụ chung của các cơ sở y tế, giáo dục tại các tổ chức tín dụng đạt tối thiểu 50% theo định hướng của UBND tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh.

Bài, ảnh: Minh Linh

Nguồn Bắc Giang: http://baobacgiang.vn/bidv-chi-nhanh-bac-giang-nhan-rong-mo-hinh-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-145519.bbg