Bình Định: Khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ thương mại điện tử
Khu triển lãm quy tụ gần 50 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử như: quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các sản phẩm OCOP,...
Sáng 24/9, tại Quảng trường Chiến Thắng (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Sở Công Thương Bình Định và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia.
Đây là một trong những sự kiện trọng điểm thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2024.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, sự kiện lần này không chỉ là cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp trong hệ sinh thái kinh doanh thương mại điện tử mà còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững.
Khu triển lãm quy tụ gần 50 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử như: quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Định; cùng với sản phẩm các tỉnh thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên và tỉnh Đồng Nai.
Trong đó, có 6 doanh nghiệp kinh doanh sàn thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới; 6 doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử, 2 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics xuyên biên giới; 01 đơn vị tư vấn pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.
Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp trong việc áp dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý, và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng. Sự kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương sẽ tạo ra giá trị bền vững, góp phần nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt trên bản đồ thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Thông qua các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, những giá trị văn hóa, truyền thống gắn liền với các sản phẩm đặc trưng của Bình Định và miền Trung – Tây Nguyên sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn, góp phần thúc đẩy du lịch và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng.
Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có các phiên livestream trực tiếp tại không gian triển lãm để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, cũng như những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Những phiên livestream này sẽ giúp kết nối các sản phẩm chất lượng của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước một cách nhanh chóng và hiệu quả.