Bình Định triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến

Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến ở Bình Định sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Với mục tiêu đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện, từ ngày 4-6, tỉnh Bình Định chính thức triển khai mô hình điểm "Đại lý dịch vụ công trực tuyến" tại 7 điểm giao dịch của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh tại Bình Định.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và lãnh đạo BIDV Chi nhánh Bình Định cắt băng khai trương Đại lý Dịch vụ công trực tuyến

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và lãnh đạo BIDV Chi nhánh Bình Định cắt băng khai trương Đại lý Dịch vụ công trực tuyến

Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến là mô hình mới, hiện đại, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện được cơ quan nhà nước ủy quyền hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Tại đây, người dân sẽ được hướng dẫn tận tình các thao tác như: nộp hồ sơ trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; đăng ký nhận kết quả tại nhà…

Việc triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giúp giảm áp lực tại các cơ quan hành chính, đồng thời tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện, kể cả khi chưa quen sử dụng công nghệ.

Theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đây là bước đi thiết thực trong việc hiện đại hóa nền hành chính công, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đức Anh

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/binh-dinh-trien-khai-mo-hinh-dai-ly-dich-vu-cong-truc-tuyen-196250605043512757.htm