Bình Phước xếp thứ 8/63 tỉnh, thành về phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính

Kết quả chấm điểm theo Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử cho thấy, 6 tháng đầu năm 2024, Bình Phước đã vươn lên xếp hạng 8/63 tỉnh, thành trong cả nước, vượt chỉ tiêu đề ra.

Theo đó, Bình Phước đạt 81,79 điểm (tăng 24 bậc so với tháng 12-2023, vượt chỉ tiêu UBND tỉnh đề ra đạt trên 70 điểm và nằm top 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu). Cụ thể, tỷ lệ thủ tục hành chính công bố, cập nhật công khai đúng hạn đạt 12,7/18 điểm. Tiến độ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 19,1/20 điểm. Dịch vụ công trực tuyến đạt 8,2/12 điểm. Chỉ số thanh toán trực tuyến đạt 7,3/10 điểm. Mức độ hài lòng đạt 17,8/18 điểm. Về số hóa hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính đạt 16,3/22 điểm. Đây là nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần cải cách thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Người dân đến Công an phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài thực hiện kích hoạt định danh điện tử mức 2

Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thực hiện đánh giá dựa trên dữ liệu theo thời gian thực trên môi trường điện tử, thực hiện công khai để cá nhân, tổ chức theo dõi, giám sát và phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp hàng ngày.

Việc đánh giá được thực hiện với tất cả các thủ tục hành chính, dịch vụ công mà cơ quan nhà nước cung cấp và xem xét toàn diện từ 2 phía: quá trình nỗ lực, kết quả thực thi, cung cấp của cơ quan nhà nước và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Thu Thảo

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/159015/binh-phuoc-xep-thu-8-63-tinh-thanh-ve-phuc-vu-nguoi-dan-va-doanh-nghiep-trong-thuc-hien-thu-tuc-hanh