Bức ảnh 'khét tiếng' giúp người mẫu mỗi phút bán được một bộ bikini
Người mẫu kiêm doanh nhân Myleene Klass chia sẻ về những 'kẻ săn mồi' trong ngành giải trí và cách cô biến khoảnh khắc mặc bikini tắm rừng thành nguồn thu nhập nuôi các con ăn học.

Klass xuất hiện trong bộ bikini trắng khét tiếng trong chương trình "I'm a Celebrity Get Me Out of Here" năm 2006. Ảnh: ITV/Shutterstock.
Gần đây, khi được hỏi thành tựu lớn nhất (ngoài ba đứa con), Klass (người Anh) đáp: “Tôi tự hào vì đã dùng kỹ năng kinh doanh để tiếp tục kiếm tiền bằng âm nhạc. Bởi khi còn trẻ, ai cũng bảo bạn sẽ chẳng sống nổi với nghề này”.
Sau khi nổi tiếng với nhóm Hear’Say, Myleene tiếp tục sự nghiệp solo, ra ba album, trở thành gương mặt quen thuộc trên truyền hình và đài phát thanh. Năm 2006, cô gây sốt khi xuất hiện với bộ bikini trắng trong chương trình thực tế I’m a Celebrity Get Me Out of Here, và sau đó biến sự chú ý này thành dòng đồ bơi riêng, bán ra một chiếc bikini mỗi phút.
“Tôi biết mình sẽ luôn bị gắn mác là ‘người mặc bikini trắng trong rừng’, nhưng chính bộ bikini đó đã giúp con tôi có tiền đi học. Ai cười bây giờ? Phụ nữ cần quần áo, còn tôi thì vừa mặc bikini vừa chơi được Mozart và Rachmaninov”, cô nói.
Điều đáng chú ý, Klass vốn là một nghệ sĩ piano và violin tài năng, dù hình ảnh cô thường bị lu mờ bởi tin đồn đời tư và các show truyền hình. Hiện cô quay lại hỗ trợ giáo dục âm nhạc cho trẻ em ở khu vực khó khăn, cho rằng giáo dục âm nhạc đang lâm vào khủng hoảng: “Dàn hợp xướng và dàn nhạc đã biến mất khỏi nhiều trường. Ở trường cũ của tôi, mọi thứ cũng đã bị cắt bỏ”.

Klass cho biết cô không xấu hổ về khoảnh khắc khét tiếng trên truyền hình vào năm 2006. Ảnh: Matt Writtle/The Telegraph.
Klass cho biết cô không tin những giải pháp nửa vời sẽ cứu vãn tình hình, và nhấn mạnh trẻ học nhạc cần được chuẩn bị kỹ năng kinh doanh, vì hầu hết nghệ sĩ trẻ “rất thiếu kỹ năng để tồn tại trong thế giới thực”.
Khi được hỏi về những “bóng ma” trong ngành giải trí, Klass cho hay: “Chúng tôi đều biết ai là kẻ săn mồi, vì chúng tôi đã ở đó. Họ là những người đàn ông lớn tuổi ‘chăm sóc’ các nghệ sĩ trẻ”. Cô kể lại chính mình từng bị Harvey Weinstein đề nghị “hợp đồng tình dục” năm 2010 nhưng đã từ chối thẳng thừng.
Cô cũng bày tỏ quan điểm rằng vấn đề không nằm ở những nghệ sĩ nữ trẻ như Sabrina Carpenter hay Sydney Sweeney - người bị chỉ trích vì tạo dáng gợi dục hay bán xà phòng làm từ nước tắm - mà lỗi thuộc về các ông trùm giải trí, những kẻ nắm quyền kiểm soát hình ảnh phụ nữ trong ngành.
“Những cô gái ấy chỉ đang hát trên sân khấu, sống cuộc đời của họ. Tôi không muốn đổ lỗi cho họ, mà cho những ông chủ công ty đĩa và những Harvey Weinstein khác. Người nổi tiếng không phải tấm gương tốt, họ quá xa vời so với thực tế. Những người mẹ chăm chỉ mới là hình mẫu thực sự”.
Cuối cùng, Klass cho rằng âm nhạc không nên bị “gói gọn” trong sự tinh hoa hàn lâm: “Âm nhạc sống trong phim, nhạc kịch, cả soundtrack game. Vivaldi giờ tràn ngập TikTok. Việc giữ âm nhạc trong lồng kính chỉ khiến nó xa rời những người yêu nó”.