Cà Mau đạt mục tiêu lan tỏa 'vị biển' đến TP.HCM, Hà Nội và ra thế giới

Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – 2025 với chủ đề 'Hương rừng - Vị biển' đã chính thức khép lại tối 22/11 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau.

Chuỗi sự kiện lần này đã triển khai 15 hoạt động chính, được tổ chức bài bản đã tạo nên một sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật, giàu bản sắc phương Nam. Để tăng cường sức lan tỏa, tỉnh Cà Mau còn tổ chức sự kiện “Xin chào Cà Mau” tại Thành phố Hồ Chí Minh và tham gia Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội, thu hút đông đảo người dân, doanh nghiệp cùng bạn bè trong và ngoài nước tham dự với tinh thần phấn khởi và hợp tác.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo tỉnh Cà Mau tham quan các gian hàng trước lễ bế mạc.

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo tỉnh Cà Mau tham quan các gian hàng trước lễ bế mạc.

Trong suốt 7 ngày diễn ra chuỗi các hoạt động “Ngày hội Cua” và sự kiện “Xin chào Cà Mau”, đã thu hút khoảng 120.000 lượt người dân, du khách trong, ngoài tỉnh và nhiều khách quốc tế đến tham gia, trải nghiệm.

Các chương trình phong phú đã mang đến cho du khách những khám phá mới mẻ về vùng đất Địa đầu - cực Nam Tổ quốc: nghĩa tình, hiếu khách, trù phú và đầy tiềm năng. Đặc biệt, Ngày hội đã tôn vinh giá trị của thương hiệu Cua Cà Mau - niềm tự hào của người dân địa phương.

Phát biểu bế mạc, ông Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau, nhấn mạnh chuỗi hoạt động không chỉ đạt được mục tiêu nâng tầm thương hiệu Cua Cà Mau trên thị trường trong nước và quốc tế, tôn vinh giá trị văn hóa và kinh tế của ngành thủy sản Cà Mau, mà còn tạo không gian kết nối, thỏa thuận hợp tác lâu dài nhằm nâng cao giá trị bền vững của ngành hàng tiềm năng này.

Ông Phạm Văn Thiều phát biểu tại lễ bế mạc.

Ông Phạm Văn Thiều phát biểu tại lễ bế mạc.

Ban tổ chức trao giải nhất cho con cua Cà Mau to nhất tham gia cuộc thi

Ban tổ chức trao giải nhất cho con cua Cà Mau to nhất tham gia cuộc thi

Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II đã hoàn thành các mục tiêu đề ra. Thành công này góp phần quảng bá mạnh mẽ tiềm năng kinh tế biển, thương mại - dịch vụ và du lịch; đồng thời gắn kết cộng đồng và tôn vinh những nông dân, ngư dân, nghệ nhân, doanh nghiệp. Đây chính là động lực để Cà Mau phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế biển, điểm đến văn hóa - du lịch đặc sắc, hướng đến xây dựng thương hiệu “Cà Mau - nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”.

Điểm nhấn trong đêm bế mạc là việc công bố kết quả cuộc thi “xác lập kỷ lục” về Cua Cà Mau, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải cho các tổ chức và cá nhân xuất sắc, trong đó, giải nhất cuộc thi cua kỷ lục thuộc về con cua nặng hơn 1,82kg với chiều rộng mai cua gần 20cm, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Dư Thái Bình.

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/ca-mau-dat-muc-tieu-lan-toa-vi-bien-den-tphcm-ha-noi-va-ra-the-gioi-post1248107.vov