Các hãng bán lẻ Mỹ vào cuộc đua hạ giá sản phẩm
Vài tuần gần đây, nhiều hãng bán lẻ lớn của Mỹ đồng loạt giảm giá. Lạm phát đã bóp nghẹt tiêu dùng khiến Amazon Fresh, Walmart hay Target đều phải hành động để hút người mua.
Hệ thống cửa hàng thực phẩm Amazon Fresh thuộc Amazon vừa gia nhập danh sách các chuỗi bán lẻ tại Mỹ giảm giá sản phẩm.
Cuối tuần qua, hãng này thông báo hạ giá hàng nghìn sản phẩm như thịt, hải sản, đồ đông lạnh, sữa… nhằm thu hút người tiêu dùng. Mỗi ngày hãng sẽ giảm giá lên tới 30% với 4 nghìn mặt hàng. Chính sách này áp dụng đối với mua tại cửa hàng và mua trực tuyến.
Target cũng vừa thông báo giảm giá hơn 1.500 sản phẩm, còn Walmart tuần trước cho biết đã giảm giá 7 nghìn sản phẩm trong cửa hàng.
Vài năm qua, các chuỗi bán lẻ Mỹ phải tăng giá bán vì lạm phát. Tuy nhiên, gần đây những nhà bán lẻ này bắt đầu gặp khó khi người tiêu dùng không mua sắm nhiều như trước. Và cuối cùng các hãng phải giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.