Các hãng sữa ngoại đang quảng cáo thế nào ở Việt Nam?

Không chỉ sữa nội, nhiều hãng sữa ngoại cũng quảng cáo các công dụng hỗ trợ trị bệnh, tăng chiều cao.

Dưới đây là ít nhất gần 10 thương hiệu sữa ngoại tiêu biểu đang quảng bá tại Việt Nam, kèm theo khẩu hiệu hoặc thông điệp quảng cáo đáng chú ý (tập trung vào lợi ích tăng chiều cao và kiểm soát tiểu đường):

Không khó để thấy trên mạng sản phẩm Abbott PediaSure với nhiều quảng cáo nhấn mạnh khả năng giúp trẻ tăng chiều cao rõ rệt chỉ sau 9 tuần. Thậm chí nhiều trang còn đăng hình ảnh hai em bé, một em thấp hơn nhìn sang em bên cạnh với chiều cao vượt trội. Abbott Nutrition đã công bố kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy: PediaSure được chứng minh lâm sàng giúp trẻ tăng chiều cao tốt hơn 55% sau 9 tuần...

Abbott từng để khuyến cáo sữa cho người bệnh ở mục BẢO QUẢN (phần tô xanh), người tiêu dùng cần hết sức thận trọng.

Abbott từng để khuyến cáo sữa cho người bệnh ở mục BẢO QUẢN (phần tô xanh), người tiêu dùng cần hết sức thận trọng.

Tương tự, với Abbott Grow (Grow Gold), dòng sữa công thức với biểu tượng chú hươu cao cổ. Quảng cáo khẳng định: Abbott Grow Gold là dinh dưỡng chất lượng đến từ Abbott Hoa Kỳ, bổ sung các dưỡng chất giúp bé phát triển chiều cao, não bộ, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

FrieslandCampina Dutch Lady (Cô Gái Hà Lan) – Hãng sữa Hà Lan lâu năm này ra mắt dòng Dutch Lady Cao Khỏe dành riêng cho thị trường Việt, với khẩu hiệu gắn liền chiều cao. “Dựa theo khảo sát SEANUTS, FrieslandCampina tự hào đem đến sữa Cô Gái Hà Lan Cao Khỏe nay bổ sung gấp đôi vitamin D, dành riêng cho trẻ em Việt Nam. Sữa Cô Gái Hà Lan Cao Khỏe với vitamin D giúp đẩy mạnh hấp thụ canxi để trẻ phát triển chiều cao và khỏe mạnh” - hãng này quảng cáo.

Fonterra Anlene – Thương hiệu sữa New Zealand chuyên về sức khỏe xương khớp cho người trung niên, cao tuổi. Anlene gây chú ý với thông điệp mạnh: “Nghiên cứu chứng minh việc sử dụng sữa chứa 1200 mg Canxi, 96 mg Magiê, 2.4 mg Kẽm, 9.6 mcg Vitamin D mỗi ngày giúp giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh trong 4 tuần. 2 ly Anlene cung cấp được các dưỡng chất với hàm lượng canxi, magiê, kẽm và vitamin D kể trên”.

Trên tivi từng có quảng cáo nhân vật người con nói: “Nghe bác sĩ nói mẹ có nguy cơ loãng xương… nên mình quyết định uống Anlene vì nghe nói Anlene giúp làm giảm nguy cơ loãng xương trong 4 tuần”. Dù quảng cáo này gây tranh cãi về mặt kịch bản, thông điệp cốt lõi “4 tuần xương chắc khỏe hơn” đã từng được quảng bá.

Abbott Glucerna được quảng cáo giúp kiểm soát tốt đường huyết. Glucerna được chứng minh lâm sàng, giúp kiểm soát tốt đường huyết, hỗ trợ miễn dịch. Đây được coi là sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người bệnh đái tháo đường.

Nestlé Nutren Diabetes - Thêm một sản phẩm sữa dành cho người tiểu đường. Trên website chính thức, Nestlé giới thiệu sản phẩm này: “Cung cấp dinh dưỡng hoàn chỉnh dành cho người đái tháo đường hoặc có nguy cơ đái tháo đường, giúp ổn định đường huyết và hỗ trợ phòng ngừa biến chứng”.

Không thể phủ nhận, những nội dung quảng cáo sữa ngoại nêu trên mang đến một số giá trị tích cực nhất định cho người tiêu dùng và cộng đồng như: Nâng cao nhận thức về dinh dưỡng: Các thông điệp “giàu canxi, vitamin D giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao” hay “chỉ số đường huyết thấp, bổ sung dưỡng chất ổn định đường huyết” đã phổ cập kiến thức dinh dưỡng cơ bản tới công chúng.

Nhờ quảng cáo, nhiều bậc cha mẹ Việt hiểu tầm quan trọng của vi chất như Arginine, Vitamin K2 cho chiều cao của trẻ, hay người bệnh tiểu đường biết đến khái niệm chỉ số GI (glycemic index) của thực phẩm. Đây là những kiến thức khoa học dinh dưỡng vốn không phải ai cũng nắm rõ, nay được lồng ghép khéo léo trong nội dung quảng bá.

Quảng cáo sữa ngoại đã đóng vai trò như kênh thông tin dinh dưỡng đại chúng, đem lại lựa chọn phong phú và kiến thức hữu ích cho nhiều gia đình.

Đại Bàng

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/cac-hang-sua-ngoai-dang-quang-cao-the-nao-o-viet-nam-384396.html